Trẻ tiểu học hào hứng với Ngày hội Sách và Mỹ thuật năm 2023

Đình Tuệ | 21/04/2023, 14:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 21/4, Trường Tiểu học Yên Nghĩa (Hà Đông, Hà Nội) đã tổ chức "Ngày hội Sách và Mỹ thuật năm 2023" với nhiều hoạt động đa dạng.

Chia sẻ tại chương trình, cô Trần Thị Quyên - Hiệu trưởng nhà trường khẳng định, trong đời sống của mỗi chúng ta, sách là kho tàng tri thức, là sản phẩm văn hóa tinh thần đóng vai trò rất quan trọng. “Sách vừa là bạn, vừa là thầy” dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả.

Sách là người bạn gần gũi chia sẻ niềm vui, nỗi buồn của mỗi chúng ta. Vì thế, từ lâu đọc sách đã trở thành một nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Dù ở thời đại nào, con người cũng lấy việc học là một trong những phương cách để hoàn thiện bản thân, để tiến bộ trong cuộc sống cá nhân và đóng góp vào sự phát triển xã hội.

Trẻ tiểu học hào hứng với Ngày hội Sách và Mỹ thuật năm 2023 ảnh 1

Cô Hiệu trưởng Trần Thị Quyên tặng quà cho học sinh xuất sắc trong phong trào đọc sách của trường.

"Hưởng ứng ngày sách Việt Nam, nhằm tôn vinh vai trò của sách, người làm sách và phát động văn hoá đọc trong cộng đồng, Trường Tiểu học Yên Nghĩa tổ chức Ngày hội Sách và Mỹ thuật năm 2023. Qua đây sẽ góp phần cùng lan tỏa sự nhận thức, đổi mới, sáng tạo với thông điệp “Sách cho tôi, cho bạn”. Các em tặng những cuốn sách hay mà mình đã đọc rồi để các bạn trong trường cũng được đọc, để lan tỏa giá trị và niềm đam mê đọc sách" - cô Quyên chia sẻ.

Trẻ tiểu học hào hứng với Ngày hội Sách và Mỹ thuật năm 2023 ảnh 2

Những góc nhỏ của sân trường được bài trí nhiều cuốn sách ở nhiều thể loại cho học sinh lựa chọn đọc.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, các em học sinh thực hiện trao tặng các cuốn sách cho Thư viện của trường; tham gia màn đồng diễn hát múa; thăm quan không gian đọc sách ngay tại sân trường và lan tỏa tinh thần ham đọc sách. Ngoài ra, tại sân trường cũng bố trí ở một số gốc cây một "thư viện mở" nhỏ với nhiều đầu sách khác nhau để học sinh có thể đọc trong thời gian đầu giờ sáng, ra chơi hay lúc tan học.

Trẻ tiểu học hào hứng với Ngày hội Sách và Mỹ thuật năm 2023 ảnh 3

Học sinh tham gia đồng diễn hát múa tại sân trường.

Là người trực tiếp giới thiệu cho hơn 1.000 học sinh trong trường cuốn sách nói về anh hùng Lý Thường Kiệt tại ngày hội, em Lê Mạnh Đức đến từ lớp 4A1 chia sẻ: "Em rất may mắn khi được lên thư viện của trường đọc nhiều cuốn sách hay. Trong đó, em rất thích cuốn sách nói về cuộc đời và những công lao của anh hùng dân tộc, Thái úy Lý Thường Kiệt - người có công lớn cùng Vua tôi nhà Lý trong cuộc kháng chiến chống quân Tống vào những năm 1075 - 1077. Những bài học lịch sử được diễn giải rất sinh động và cụ thể để chúng em hiểu được truyền thống đánh giặc giữ nước của cha ông ta".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trẻ tiểu học hào hứng với Ngày hội Sách và Mỹ thuật năm 2023