Treo những đồ gì trên xe ô tô thì hợp ?

Vân Thanh | 21/10/2023, 07:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Khi đi bằng ô tô, điều quan trọng nhất là đảm bảo an toàn. Vì vậy, bạn có thể để trên xe một số đồ trang trí có tác dụng cầu bình an và xua đuổi tà ma.

Ngày nay, ô tô đã trở thành phương tiện đi lại không thể thiếu của con người. Mỗi người sẽ trang trí, bảo dưỡng chiếc xe của mình theo nhiều cách khác nhau.

Tuy nhiên, khi di chuyển hay đi du lịch bằng ô tô, điều quan trọng nhất là đảm bảo mọi người được an toàn. Vì vậy, bạn có thể để trên xe một số đồ trang trí có tác dụng cầu bình an và xua đuổi tà ma. Chúng không chỉ dùng để trang trí mà còn có thể đóng vai trò đảm bảo một chuyến đi an toàn.

treo-xe-o-to-3.jpg
Bạn có thể để trên xe một số đồ trang trí có tác dụng cầu bình an và xua đuổi tà ma.

Đồ trang trí ô tô có rất nhiều loại, vì tính thẩm mỹ và khí chất nên chú trọng sự hài hòa và đẹp mắt. Nếu bạn muốn đóng vai trò phong thủy tốt hơn, có thể lựa chọn dựa trên các phương pháp sau.

Theo màu sắc tổng thể của xe

Xe màu bạc: Nên chọn màu vàng hoặc nâu. Vàng và bạc là biểu tượng của sự giàu có. Xe màu bạc được có vật trang trí màu vàng mang ý nghĩa giàu có, thịnh vượng.

Xe màu trắng: Nên chọn vật trang trí màu đỏ và vàng. Màu trắng tinh khiết và đơn giản, kết hợp với màu vàng và đỏ rực rỡ và nồng nàn, có nghĩa là thịnh vượng và mọi việc đều thịnh vượng.

Xe màu đen: Màu đen thuộc thủy, tượng trưng cho sự điềm tĩnh, kiềm chế, hàm chứa sức mạnh, thích hợp nhất khi kết hợp với các mặt dây trang trí màu trắng, hoa mai, vàng để thể hiện sự điềm tĩnh, hàm ý sự cao quý, sang trọng.

Xe màu đỏ: Màu đỏ thuộc về lửa, tượng trưng cho sự nhiệt tình, không kiềm chế, thích hợp kết hợp với các mặt dây trang trí cát tường màu đỏ, tím, vàng và xanh lá cây. Đây đều là những màu sắc tương phản phong phú và có tác động thị giác khi kết hợp với nhau.

Xe màu vàng thích hợp kết hợp với mặt dây phong thủy màu xanh lam, xanh nhạt, nâu. Nó có nghĩa là ngày càng trở nên thịnh vượng và có một sự nghiệp thành công.

treo-xe-o-to-1.jpg
Quả bầu là biểu tượng của may mắn, tốt lành. Ảnh: Internet

Theo tuổi của chủ xe

Tý và Hợi: thích hợp với đồ trang trí bằng nhựa màu đỏ và tím.

Sửu, Thìn, Mùi, Tuất: Thích hợp cho đồ trang trí pha lê màu đen, xám, xanh lam.

Dần và Mão: Thích hợp làm đồ trang trí bằng gốm sứ màu vàng, nâu.

Tị và Ngọ: Thích hợp với đồ trang trí bằng kim loại màu trắng, mơ, vàng và bạc.

Thân và Dậu: Thích hợp cho đồ trang trí bằng gỗ màu lục lam, xanh lá cây hoặc màu gỗ.

Ý nghĩa phong thủy của đồ treo trên xe

Thỏi vàng là biểu tượng của sự giàu có, có ý nghĩa thu hút tài lộc, mang lại may mắn, tượng trưng cho việc làm ăn phát đạt, phú quý, phát tài phát lộc.

Quả bầu là biểu tượng của may mắn, tốt lành và sức khỏe trường thọ, là linh vật phong thủy có tác dụng xua đuổi tà ma, chuyển hóa tà ma, vận chuyển tài lộc, chữa bệnh. Treo quả bầu trên xe ngoài ý nghĩa “bảo vệ tài lộc”, còn tượng trưng cho “bảo vệ đường đi”, đảm bảo chuyến xe an toàn.

Rùa vàng: Rùa là biểu tượng của sự trường thọ và may mắn. Rùa vàng tượng trưng cho sự giàu có, quyền lực và địa vị, hàm ý sức khỏe và tuổi thọ, sự nghiệp thăng tiến, thăng quan tiến chức, tài lộc lâu dài.

Mèo may mắn: Có ý nghĩa thu hút tài lộc, mang lại may mắn, kiếm được nhiều tiền, hình thành các mối quan hệ tốt đẹp, có thể nâng cao tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Tiền Ngũ Hoàng: Có chức năng ngăn chặn tà khí, đề phòng kẻ ác, tránh tà ma, tăng tài, cầu phúc. Treo Tiền Ngũ Hoàng trên xe để chống lại sự can thiệp của các linh hồn ma quỷ nói chung và đảm bảo chuyến đi của chủ nhân được suôn sẻ và an toàn.

Đồ trang trí trên xe ô tô phải được lựa chọn sao cho phù hợp. Bởi việc lựa chọn không đúng có thể phản tác dụng, gây ảnh hưởng tới chủ xe hay các chuyến xe không được an toàn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Treo những đồ gì trên xe ô tô thì hợp ?