Văn hóa

Triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi”

Thanh Sơn 28/09/2024 16:27

(GDTĐ) - Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), ngày 28/9 tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp với Chi hội Nhiếp ảnh - Báo chí (Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội) tổ chức triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” nhằm chia sẻ những hình đẹp của Hà Nội qua những năm tháng mang đậm dấu ấn của thời gian.

Sinh ra tại nhiều vùng miền của đất nước, nhưng chọn Hà Nội làm nơi sinh sống, công tác, các nghệ sĩ nhiếp ảnh, nhà báo thuộc Chi hội Nhiếp ảnh - Báo chí đã thể hiện tình cảm của mình với Thủ đô qua bộ ảnh triển lãm "Hà Nội trong tôi".

ha-noi-trong-toi-1.jpg
Cắt băng khai mạc triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” tại tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Các tác phẩm đã được cẩn trọng trong bố cục, chọn khoảnh khắc điển hình khi chụp Bác Hồ, các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước đang có hoạt động tiếp xúc với các tầng lớp nhân dân Thủ đô.

Bám sát dòng chảy của lịch sử, các tác giả đã ghi lại những sự kiện của Hà Nội trong quá trình xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, từ thời kỳ bao cấp tới đổi mới tới hội nhập quốc tế. Hướng tới Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại, xứng tầm là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa lớn, tiêu biểu của cả nước.

ha-noi-trong-toi-2.jpg

Bộ ảnh là những tác phẩm ảnh báo chí chọn lọc với tính chân thật và hơi thở của cuộc sống. Triển lãm ảnh “Hà Nội Trong tôi” tập hợp 70 bức ảnh màu và đen trắng của 18 nghệ sĩ, nhà báo chụp từ những năm 60 của thế kỷ trước. Nhiều bức ảnh chưa từng được công bố trong đó đó có nhiều nghệ sĩ, nhà báo được công chúng biết đến như: Trịnh Hải, Hoàng Kim Đáng, Trần Hồng, Hoàng Như Thính, Khắc Hường, Phạm Công Thắng, Trần Hải, Đăng Khoa... Người có số ảnh triển lãm nhiều nhất (15 ảnh) là nghệ sĩ nhiếp ảnh, nhà báo Trịnh Hải - Hội viên sáng lập Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, năm nay vừa tròn 92 tuổi.

ha-noi-trong-toi-4.jpg
Không gian triển lãm "Hà Nội trong tôi" bên hồ Hoàn Kiếm
ha-noi-trong-toi-3.jpg

“Hà Nội trong tôi” là tấm lòng của những người nghệ sĩ - nhà báo đang sống ở Hà Nội chụp ảnh về Hà Nội trong suốt chiều dài lịch sử 70 năm vừa qua. Bộ ảnh là lời tri ân để bày tỏ tình yêu Hà Nội nhân kỷ niệm 70 năm ngày tiếp quản Thủ đô. Triển lãm kéo dài đến hết ngày 29/10/2024.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi”