Triển lãm Nguyên và "Nguyên"- câu chuyện lạ của nữ hoạ sĩ 9X

Huỳnh Ngọc | 16/11/2023, 12:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Triển lãm Nguyên và "Nguyên" đã tạo nên câu chuyện lạ trong không gian của biểu diễn và trừu tượng, khiến người xem bị lôi cuốn trong hành trình phiêu du bất tận của nữ hoạ sĩ.

4.jpg
Tác phẩm tại triển lãm Nguyên & "Nguyên"

Trong hành trình đầu đời dấn thân vào con đường nghiền ngẫm, tư duy và sáng tác 31 tác phẩm có tên Nguyên và “Nguyên”, nữ hoạ sĩ đã tạo nên câu chuyện lạ trong không gian của biểu hiện và trừu tượng, như lôi cuốn thị giác người xem vào một cuộc phiêu du bất tận của nữ họa sĩ trẻ.

2.jpg

Hoạ sĩ Nguyễn Trần Thảo Nguyên là nghệ sĩ thị giác thế hệ 9x (1996) sinh ra tại Sơn La, hiện đang sống và làm việc ở Hà Nội. Cô tốt nghiệp đại học Mỹ Thuật Việt Nam năm 2019, bảo vệ thành công Thạc sĩ Mỹ thuật năm 2022.

Hoạ sĩ Nguyễn Trần Thảo Nguyên chia sẻ: " Tôi đặt tên triển lãm là Nguyên & "Nguyên" ngoài việc đó là tên tôi, nó còn có nhiều ý nghĩa khác như một ánh sáng hay 1 sự khởi đầu. Với việc đặt tên triển lãm, tôi mong muốn trong hành trình lớn lên sau này mình vẫn luôn là Nguyên trong hoàn nguyên".

Khoảng vài năm nữa tôi sẽ đưa ra triển lãm tiếp theo và đây chỉ là bước khởi đầu mình tìm được, mới chạm được phần bên ngoài. Bên trong tôi vẫn còn nhiều thứ nữa, mong muốn triển lãm thứ 2 sẽ sâu sắc và tìm chạm đến mình nhiều hơn nữa."

1.jpg

Triển lãm Nguyên và “Nguyên" được giới thiệu tới khán giả qua tác phẩm hội họa giá vẽ, chất liệu sơn dầu trên toan, khổ vừa và lớn như một sự khởi đầu cho những điều tốt đẹp sắp tới.

Trong hành trình lớn lên, bước tiếp trên những nấc thang của cuộc đời, bản thân nữ hoạ sĩ 9X vẫn mong muốn được trở về với chính bản thân mình - vẫn luôn được là "Nguyên" nó giống như ý nghĩa của từ "Hoàn nguyên".

Chia sẻ về triển lãm của nữ hoạ sĩ trẻ Thảo Nguyên, Hoạ sĩ Lương Xuân Đoàn - Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam đã cho biết (clip):

Hoạ sĩ Lương Xuân Đoàn - Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam.

Với thông điệp đó là dù có chuyện gì xảy ra trong quá khứ, hay có bất kể vấn đề trong cuộc sống mà bạn cảm thấy không được như ý muốn, chúng ta đều có thể chuyển hoá điều đó trở thành những điều đẹp đẽ hơn, quãng thời gian đó thực sự không hề lãng phí mà đem lại cho bản thân ta rất nhiều trải nghiệm.

Triển lãm mở cửa đến hết ngày 21 tháng 11 năm 2023 tại tầng 1 nhà B Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam./.

Bài liên quan
Triển lãm: Chiến thắng Điện Biên Phủ- Bản hùng ca bất diệt
(GDTĐ) - Chiều ngày 26/4 tại 19 Ngọc Hà, Hà Nội, Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam khai mạc triển lãm “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bản hùng ca bất diệt”. Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển lãm Nguyên và "Nguyên"- câu chuyện lạ của nữ hoạ sĩ 9X