Triển lãm trưng bày thị giác nghệ thuật Tuồng cổ trên chất liệu mới

Trần Đức Nhật | 11/12/2023, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Triển lãm trưng bày thị giác về nghệ thuật tuồng trên chất liệu nhựa mang tên "Dòng chảy di sản" diễn ra ngay tại Phố cổ Hà Nội đã thu hút được nhiều khách tham quan trong và ngoài nước.

a1.png

Triển lãm trưng bày thị giác nghệ thuật Tuồng cổ mang tên "Dòng chảy di sản" nằm trong chuỗi hoạt động văn hoá chào mừng kỷ niệm 18 năm ngày di sản văn hoá Việt Nam.

a2.png

Nhằm đem đến cái nhìn căn bản về nghệ thuật tuồng cổ cho du khách, Ban quản lý Hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội đã phối hợp cùng Nhà hát Tuồng Việt Nam thực hiện trưng bày thị giác về nghệ thuật tuồng trên chất liệu nhựa.

Triển lãm trưng bày thị giác trên chất liệu nhựa đã giúp công chúng hiểu rõ hơn về nghệ thuật Tuồng cổ.

a3.png

Triển lãm trưng bày được sắp đặt kỳ công nhằm tái hiện những nhân vật Tuồng kinh điển.

a4.png

Trang phục của nghệ thuật Tuồng được trưng bày một cách kỳ công và tỉ mỉ.

a5.png

Hệ thống mặt nạ cho từng vai diễn cũng được trưng bày, qua đó người xem có thể hiểu hơn về vai trò của chúng trong nghệ thuật Tuồng cổ.

a6.png

Binh khí Tuồng là những dụng cụ không thể thiếu. Người xem có cái nhìn chi tiết hơn về những dụng cụ này thông qua triển lãm.

a7.png

Bộ kèn, trống, đàn bầu, đàn Nguyệt là những nhạc cụ nền cho phần âm thanh trong các vở Tuồng.

a8.png

Quá trình hình thành công trình Trung tâm Giao lưu Văn hoá Phố cổ Hà Nội cũng được kể lại tại triển lãm này.

a9.png

Triển lãm trưng bày thị giác nghệ thuật Tuồng cổ thu hút không chỉ người Việt mà còn cả các du khách quốc tế đến tham quan và tìm hiểu.

a10.png

Triển lãm trưng bày thị giác nghệ thuật Tuồng cổ trên chất liệu mới có ý nghĩa rất nhiều đối với người trẻ. Bởi thông qua Triển lãm sẽ mang đến những cho bạn trẻ hình dung rất rõ ràng, đa chiều, những hiểu biết căn bản về nghệ thuật Tuồng cổ nói riêng và nghệ thuật Tuồng Việt Nam nói chung.

*Triển lãm diễn ra đến hết ngày 17/12/2023.

Bài liên quan
Triển lãm: Bản anh hùng ca bằng ảnh về Điện Biên Phủ
Ngày 3/5, tại 36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội, gia đình cố Nghệ sĩ nhiếp ảnh Triệu Đại phối hợp với Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức Triển lãm ảnh “Nghệ sĩ nhiếp ảnh Triệu Đại- Bản anh hùng ca về Điện Biên Phủ” hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển lãm trưng bày thị giác nghệ thuật Tuồng cổ trên chất liệu mới