Triển lãm 'Trường Sa - Nơi đầu sóng': Thước phim chân thực, sinh động nơi đầu sóng

Hà Thu | 16/12/2023, 23:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) Chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, triển lãm ảnh chuyên đề về biển đảo và trình chiếu các tập phim Phóng sự - Tài liệu với chủ đề “Trường Sa - Nơi đầu sóng” đã diễn ra tại Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk.

dai-bieu-cat-bang-km.jpg

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Triển lãm trưng bày 97 tấm ảnh tư liệu về các hoạt động huấn luyện sẵn sàng chiến đấu và cuộc sống sinh hoạt của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa; Trình chiếu 05 tập phim Phóng sự - Tài liệu về Trường Sa do nhà báo Nguyễn Quốc Hưng xây dựng kịch bản và làm đạo diễn.

Được biết, các tập phim trình chiếu tại triển lãm đều là những tác phẩm từng đạt Giải A tại Liên hoan Phát Thanh – Truyền hình Đắk Lắk năm 2020; Giải A Giải thưởng Văn học Nghệ thuật Đắk Lắk năm 2021; Giải C, Giải Báo chí do Bộ Tư lệnh Hải quân Việt Nam tổ chức năm 2021.

Triển lãm cũng trưng bày mô hình 21 hòn đảo thuộc Quần đảo Trường Sa của Việt Nam; Trưng bày cờ Tổ quốc, cờ Hải quân nhân dân Việt nam, Huy hiệu Chiến sỹ Trường Sa, các giải thưởng triển lãm ảnh, phim phóng sự - tài liệu và một số hiện vật có giá trị khác được tác giả sưu tầm mang về từ chuyến đi công tác dài ngày tại Trường Sa.

Đây là lần đầu tiên một triển lãm cá nhân về chủ đề biển đảo Việt Nam được tổ chức tại Đắk Lắk. Qua góc nhìn ống kính và cảm nhận tinh tế, Nhà báo Nguyễn Quốc Hưng đã ghi lại những hình ảnh đặc sắc về các hoạt động huấn luyện sẵn sàng chiến đấu và đời sống sinh hoạt của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa.

Các tác phẩm được trưng bày tại Triển lãm không chỉ có chất lượng nghệ thuật cao mà còn có giá trị truyền tải những thông tin phong phú, đa chiều, giúp cho người xem có cái nhìn gần gũi, chân thực và hiểu biết hơn một quần đảo Trường Sa đầy sức sống, mạnh về quân sự, đủ về vật chất, con người thì gan dạ, kiên trung, và trên hết đó là niềm tin mãnh liệt để góp phần dựng xây và bảo vệ cho đất nước Việt Nam luôn được bình yên, thịnh vượng và hùng cường.

giao-luu-tai-tl-dl.jpg

Giao lưu tác giả và các nhân vật trong các tác phẩm triển lãm.

Triển lãm cũng là dịp tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là các thế hệ trẻ trong việc bảo vệ biên giới, chủ quyền lãnh thổ quốc gia nói chung. Qua đó, bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm của mỗi người đối với biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc; khẳng định chủ quyền bất khả xâm phạm về quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, một phần máu thịt thiêng liêng của Tổ quốc mà các thế hệ cha ông, các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh xương máu, tuổi thanh xuân để bảo vệ, gìn giữ và xây dựng.

Triển lãm ảnh chuyên đề về biển đảo và trình chiếu các tập phim Phóng sự - Tài liệu với chủ đề “Trường sa - Nơi đầu sóng” do Bảo Tàng Đắk Lắk và Nhà báo Nguyễn Quốc Hưng phối hợp tổ chức từ ngày 16/12/2023 đến ngày 16/ 01/2024.

Nhà báo Nguyễn Quốc Hưng sinh năm 1969 tại Hà Nội, tốt nghiệp cử nhân Báo chí, Cao cấp lý luận Chính trị - Hành chính. Hiện là Trưởng phòng Văn nghệ - Thể thao, Đài PT&TH Đắk Lắk, Ủy viên Ban chấp hành Hội Văn học Nghệ thuật Đắk Lắk, Hội viên Hội Nhà Báo Việt Nam.

Giải thưởng và khen tặng: Huy chương Vàng Liên hoan Truyền hình toàn quốc (2009, 2014, 2016, 2023);Huy chương Bạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc (2010, 2012, 2018); Giải A Văn học nghệ thuật Cư Yang Sin ( 2015, 2021); Giải Ba triển lãm ảnh “Những người làm truyền hình” (2019,2020); Giải C Giải báo chí về đề tài biển đảo của Bộ Tư lệnh Hải quân Việt Nam (2021) và nhiều bằng khen, kỷ niệm chương vì sự nghiệp Báo chí Việt Nam.

Bài liên quan
Triển lãm “Đường Trường Sơn- Đường Hồ Chí Minh huyền thoại”
Sáng ngày 26/4 tại Khu di sản Hoàng thành Thăng Long, 19 Hoàng Diệu, Hà Nội, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long- Hà Nội đã tổ chức triển lãm “Đường Trường Sơn- Đường Hồ Chí Minh huyền thoại”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển lãm 'Trường Sa - Nơi đầu sóng': Thước phim chân thực, sinh động nơi đầu sóng