Triển lãm Truyền thông và Marketing Thời trang đầu tiên tại Việt Nam

Hải Danh | 10/09/2022, 15:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Neosphere là triển lãm đầu tiên tại Việt Nam về Truyền thông và Marketing Thời trang - bộ phận quan trọng, tạo nên thành công của các thương hiệu.

img_3499-2-.jpg
Neosphere - Triển lãm Truyền thông và Marketing Thời trang đầu tiên tại Việt Nam.

Chiều 9/9, tại Trung tâm Trung tâm triển lãm VCCA Royal City (Hà Nội) đã diễn ra Triển lãm Tốt nghiệp Truyền thông và Marketing Thời Trang (Neosphere) do các sinh viên ngành Truyền thông và Marketing Thời trang của Học viện Thiết kế và Thời trang London – Hanoi (LCDF Hà Nội) tổ chức.

222.jpg
Các sinh viên ngành Truyền thông và Marketing Thời trang cùng giáo viên tại Triển lãm.

Triển lãm Neosphere là nơi trưng bày những công trình nghiên cứu và đồ án nghệ thuật của 8 sinh viên khoa Truyền thông và Marketing Thời trang trong quá trình hai năm theo học tại LCDF Hà Nội. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp, giới chuyên môn và những bạn trẻ đam mê thời trang có góc nhìn sâu hơn về lĩnh vực này.

img_3410-2-.jpg
Sinh viên Đặng Vũ Khánh An - ngành Truyền thông và Marketing Thời trang tại khu trưng bày sản phẩm FÉMIANTE.

Chia sẻ với Giáo dục Thủ đô, sinh viên Đặng Vũ Khánh An - Khoa Truyền thông và Marketing Thời trang cho biết: “Tôi muốn trở thành một Creative Marketing Specialist để truyền giá trị cốt lõi của thương hiệu đến với mọi người thông qua những bộ ảnh và các chiến dịch, chương trình với nội dung đắc sắc.

111111.jpg
FÉMIANTE - "Hoàn hảo theo cách không hoàn hảo".

Ý tưởng thương hiệu FÉMIANTE trong triển lãm lần này xuất phát từ mong muốn có một xã hội mà ở nơi đó những người phụ nữ có thể tự do thể hiện sự nữ tính và luôn được mọi người yêu thương. Tôi tin rằng, sự hoàn hảo sẽ bắt nguồn từ những điều không hoàn hảo”.

tt.jpg
Mỗi sinh viên sẽ có từng khu trưng bày khác nhau để người tham dự thuận tiện cho việc tham quan, đọc và tìm hiểu.

Thông qua quá trình học tập tại trường, các sinh viên Truyền thông và Marketing Thời trang đã có tầm nhìn rõ ràng hơn về việc xây dựng thương hiệu, chỉ đạo nghệ thuật và tầm quan trọng của các hoạt động truyền thông hình ảnh, cũng như các chiến dịch quảng bá trong thời trang.

7777.jpg
Mỗi sinh viên sẽ trình bày về nhãn hàng thời trang của mình tại Triển lãm.

Đặc biệt, các chiến lược truyền thông dành cho GEN Z cũng được áp dụng xuyên suốt nội dung các kỳ học, trên cơ sở mong muốn tạo nên thời trang thế hệ mới với các giá trị cốt lõi xoay quanh niềm hạnh phúc, sự bình đẳng, lòng nhân đạo, sự sáng tạo, yếu tố văn hoá - di sản, sức khỏe và tính cá nhân hoá của mỗi sinh viên.

444444.jpg
Với những sự tâm huyết đặt vào mỗi sản phẩm, các sinh viên đã giúp người tham dự hiểu rõ hơn về thông điệp và ý nghĩa của các tác phẩm trong quá trình hai năm theo học.

“Thời trang không chỉ là một bộ quần áo mà nó còn truyền tải nhiều thông điệp. Với vai trò là những người làm quảng bá, chúng tôi muốn tạo dựng một cộng đồng thời trang đặc biệt quan tâm đến sức khỏe và tâm lý con người. Chúng tôi liên kết những vấn đề xã hội với thời trang”, nhóm sinh viên ngành Truyền thông và Marketing Thời trang chia sẻ.

44.jpg
Buổi triển lãm nhận được sự quan tâm của đông đảo tín đồ thời trang.

Tại triển lãm, ngoài trải nghiệm Tour Con đường sự nghiệp, Workshop, Talkshow gặp gỡ các nhân vật sở hữu những local brand tên tuổi (Xéo xọ, Tủ nhà Mây, Wephobia), Lắng nghe những kế hoạch phát triển thương hiệu của sinh viên… Đặc biệt, người tham dự còn được trải nghiệm Tour Dự báo xu hướng 2023 – 2024 của các sinh viên tại Neosphere.

44444.jpg
Các sinh viên lần lượt trình bày về dự đoán xu hướng thời trang của mình sau quá trình tìm hiểu và nghiên cứu.

Dự báo xu hướng 2023 – 2024 sẽ cho mọi người hiểu rõ hơn về nguồn gốc hình thành nên các xu hướng thời trang. Bằng việc nghiên cứu từ các sàn diễn, tập đoàn lớn, phân tích tác động từ xã hội, kinh tế, các sinh viên LCDF Hà Nội đã đưa ra dự báo về những điều sẽ xảy ra trong tương lai của ngành thời trang 2023 – 2014.

tttt.jpg
Các dự báo xu hướng thời trang của các sinh viên mang đến những xu hướng thiết kế và marketing thời trang cho năm 2023/2024.

Sinh viên Hồ Phương Mai - Khoa Truyền thông và Marketing Thời trang chia sẻ: “Tôi dự đoán xu hướng thời trang của năm 2023-2024 sẽ về Virtual future - Tương lai ảo. Virtual future hiện đang rất thịnh hành và dần dần chiễm lĩnh thế giới. Các nhà thiết kế lớn cũng đang theo đuổi xu hướng này và tạo ảnh hướng rất lớn tới phong cách đường phố tại nhiều nơi trên thế giới.

img_3523-2-.jpg
Mỗi ngày diễn ra Triển lãm sẽ đều có Talkshow gặp gỡ các nhân vật sở hữu những local brand tên tuổi như: Xéo xọ, Tủ nhà Mây, Wephobia...

Xu hướng Virtual future sẽ tập trung vào tổng thể, kết nối các phần riêng biệt để tạo mối liên kết cho toàn bộ trang phục. Các bộ trang phục thuộc xu hướng này mang thiên hướng độc lạ và được giới trẻ hiện nay ưa chuộng và sử dụng nhiều. Virtual future không chỉ riêng trang phục mà còn về makeup, kiểu tóc, phụ kiện…”.

555.jpg
Mỗi sinh viên đều đều có một cá tính riêng biệt và độc đáo, tạo nên tạo nên sức ảnh hưởng trong cộng đồng thời trang thông qua việc lan tỏa năng lượng tích cực của mình.

Với những giá trị tích cực mang lại, Neosphere đã đưa đến cái nhìn rộng mở hơn về các cơ hội nghề nghiệp trong ngành thời trang, giúp những người “yêu thời trang nhưng không giỏi thiết kế” tìm ra được các cơ hội mới, mạnh dạn hơn khi theo đuổi đam mê, xóa đi những quan điểm cũ như “học thời trang chỉ làm nhà thiết kế”, “học thời trang là phải giỏi cắt may”...

Được biết, triển lãm Neosphere sẽ diễn ra từ 9/9–11/9/2022. Toàn bộ ý tưởng xây dựng thương hiệu, quá trình nghiên cứu, hoàn thiện, tính thẩm mỹ và chất lượng sản phẩm sẽ được chấm điểm và đánh giá tốt nghiệp trong khoảng 2 tuần kể từ kết thúc buổi triển lãm.

Bài liên quan
Show thời trang của NTK Nguyễn Minh Tuấn trở lại
(GDTĐ) - Sau một năm tạm hoãn vì dịch bệnh, show diễn thời trang The Glory của Nhà thiết kế Nguyễn Minh Tuấn đã trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển lãm Truyền thông và Marketing Thời trang đầu tiên tại Việt Nam