Triều Tiên cảnh báo phá huỷ khí tài chiến lược của Mỹ

Hạnh Phúc | 20/10/2023, 21:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Triều Tiên cảnh báo phá hủy khí tài chiến lược của Mỹ sau khi nước này đưa máy bay ném bom B-52 tới Hàn Quốc.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm nay (20/10) cảnh báo, Mỹ cần nhận thức được việc Bán đảo Triều Tiên trên danh nghĩa vẫn trong tình trạng chiến tranh và các khí tài chiến lược nếu được triển khai ở khu vực này sẽ là mục tiêu bị huỷ diệt đầu tiên.

Triều Tiên cảnh báo phá huỷ khí tài chiến lược của Mỹ - Ảnh 1.

Máy bay ném bom chiến lược B52. Ảnh: Wikipedia

Theo KCNA, hành động khiêu khích chiến tranh hạt nhân chống lại Triều Tiên đang tiến tới “giai đoạn nguy hiểm hơn” và nước này sẽ có biện pháp đáp trả tương xứng.

Cảnh báo của Triều Tiên được đưa ra sau khi Mỹ đưa máy bay ném bom chiến lược B-52 tới một căn cứ không quân ở Hàn Quốc hôm 17/10. Trước đó, nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ đã đến cảng Busan của Hàn Quốc hôm 12/10 trong chuyến thăm 5 ngày để tham gia cuộc tập trận giữa hai bên.

Trong một diễn biến liên quan, Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ tổ chức tập trận không quân chung gần bán đảo Triều Tiên vào ngày 22/10, với sự tham gia của máy bay ném bom chiến lược B-52 và các máy bay chiến đấu của ba nước. Đây sẽ là lần đầu tiên Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản tiến hành một cuộc tập trận như vậy.

Việc Mỹ triển khai máy bay ném bom B-52 là một phần trong nỗ lực củng cố cam kết răn đe mở rộng của nước này nhằm huy động toàn bộ khả năng quân sự, bao gồm cả hạt nhân, để bảo vệ đồng minh.

Hồi tháng 4, Washington cam kết tăng cường “sự hiện diện thường xuyên” các tài sản chiến lược trên bán đảo Triều Tiên, xem đó như một phần trong nỗ lực ngăn chặn các mối đe dọa quân sự của Bình Nhưỡng.

Bài liên quan
Hàn Quốc phát hiện Triều Tiên phóng nhiều tên lửa đạn đạo
Hôm nay (17/5), quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã bắn nhiều tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía đông nước này. Đây là vụ thử vũ khí mới nhất mà Bình Nhưỡng thực hiện trong những tháng gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên cảnh báo phá huỷ khí tài chiến lược của Mỹ