Triều Tiên tuyên bố phóng thành công tên lửa đạn đạo tầm trung thế hệ mới

03/04/2024, 10:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 3/4 đưa tin, vụ thử tên lửa siêu vượt âm tầm trung thế hệ mới (IRBM) của nước này đã được tiến hành thành công.

Theo KCNA, nhà lãnh đạo nước này Kim Jong-un hôm 2/4 đã chỉ đạo vụ thử nghiệm đầu tiên của tên lửa Hwasongpho-16B - loại tên lửa đạn đạo tầm trung sử dụng nhiên liệu rắn mang đầu đạn siêu vượt âm mới phát triển.

Cuộc thử nghiệm nhằm mục đích xác nhận toàn bộ các thông số kỹ thuật được thiết kế của tên lửa siêu vượt âm tầm trung loại mới và xác minh độ tin cậy của hệ thống vũ khí này.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chỉ đạo vụ phóng. Ảnh: KCNA

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chỉ đạo vụ phóng. Ảnh: KCNA

KCNA thông tin thêm, đầu đạn siêu vượt âm đã tách khỏi tên lửa sau khi được phóng về phía Đông Bắc từ thao trường ở ngoại ô thủ đô Bình Nhưỡng, đạt độ cao đầu tiên là 101,1km và lần thứ hai là 72,3km, trong khi bay theo hành trình 1.000km như dự kiến và đã trúng mục tiêu ở vùng biển phía Đông của nước này.

Phía Triều Tiên đồng thời xác nhận vụ thử tên lửa không gây ảnh hưởng xấu đến an ninh của các nước láng giềng.

Đây là vụ phóng tên lửa đạn đạo thứ ba của Triều Tiên trong năm nay. Ảnh: KCNA

Đây là vụ phóng tên lửa đạn đạo thứ ba của Triều Tiên trong năm nay. Ảnh: KCNA

Trước đó, quân đội Hàn Quốc hôm 2/4 cho biết đã phát hiện một vụ phóng tên lửa IRBM từ Bình Nhưỡng và tên lửa đã bay khoảng 600 km trước khi rơi xuống Biển Đông.

Theo Yonhap, đây là vụ thử tên lửa đạn đạo thứ ba của Triều Tiên trong năm nay. Vụ phóng tên lửa đạn đạo mới nhất này diễn ra 15 ngày sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát cuộc tập trận sử dụng bệ phóng rocket đa nòng siêu lớn ở khu vực phía Tây nước này.

Bài liên quan
Chủ tịch Triều Tiên giám sát vụ thử rocket phóng loạt
Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên ngày 26/4 đưa tin Chủ tịch Kim Jong-un đã thị sát vụ thử rocket phóng loạt 240 mm được sản xuất bởi một đơn vị công nghiệp quốc phòng mới thành lập.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên tuyên bố phóng thành công tên lửa đạn đạo tầm trung thế hệ mới