Giáo viên hứng thú với các tiết dạy. |
Thầy Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng Trường Marie Curie, cho biết: Sau khi nhận được đề nghị của ngành GD-ĐT huyện Mèo Vạc, nhà trường đã tuyển được 20 giáo viên chuyên trách dạy Tiếng Anh phục vụ riêng cho dự án này. Lương của 20 giáo viên này do Trường Marie Curie chi trả như giáo viên dạy Tiếng Anh hiện tại của trường, tương đương với 1,7 tỷ đồng mỗi năm.
Công tác chuẩn bị tại điểm cầu Hà Nội được thực hiện chu đáo, từ phòng học, thiết bị máy móc, micro, tivi, máy tính, loa, đường truyền Internet. Các khâu khác cũng được chuẩn bị kỹ lưỡng như tập huấn, liên hệ các trường lập thời khóa biểu, kiểm tra đường truyền, chuyển sách giáo khoa. Từ ngày 9/9, những tiết dạy đầu tiên được thực hiện khá suôn sẻ.
Đảm nhận dạy tại Trường Tiểu học xã Lũng Pù, cô Phạm Huyền Mai thừa nhận dạy trực tuyến khó hơn trực tiếp bởi liên quan tới tín hiệu đường truyền, hạn chế tương tác. Do đó, các thầy cô phải xây dựng bài giảng hấp dẫn, có phương pháp truyền đạt phù hợp để lôi cuốn học trò.
Ông Thái Văn Tài - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ GD&ĐT) - cho biết: Vừa qua, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã dành 4 ngày lên Hà Giang, trực tiếp tới một số trường xa nhất của Mèo Vạc để dự giờ một số tiết học Tiếng Anh trực tuyến do Trường Marie Curie hỗ trợ giảng dạy.
Qua dự giờ, trực tiếp trao đổi với thầy trò ở cả 2 điểm cầu, học sinh Mèo Vạc chia sẻ cảm xúc vui mừng, may mắn được học những giáo viên có trình độ, chuyên môn cao, tâm huyết với công việc. Còn giáo viên ở điểm cầu Hà Nội đều bày tỏ mong muốn được gắn bó, giúp đỡ học sinh Mèo Vạc, mong sẽ có cơ hội được giao lưu trực tiếp với thầy trò ở đây.
Ông Tài cho biết thêm, việc Trường Marie Curie hỗ trợ ngành GD-ĐT Mèo Vạc là một nghĩa cử cao đẹp, đáng trân trọng. Mong rằng cách làm này sẽ được lan tỏa đến các nhà trường, địa phương khác trong cả nước.
Cô Nguyễn Hồng Nhung - giáo viên đảm nhận dạy tại Trường Tiểu học xã Khâu Vai - cho biết, không khí buổi học hào hứng, các em nhiệt tình tham gia. Do học sinh lần đầu tiếp cận với tiếng Anh nên cô giáo phải hướng dẫn kỹ càng, nhắc lại các câu khẩu lệnh đơn giản nhiều lần, thật chậm để các em bắt kịp, hào hứng theo dõi bài học.