Trồng cây phát tài: Chọn đúng số lượng để tài lộc ngày càng lớn mạnh

Vân Vân | 09/10/2023, 11:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Trong phong thủy, số lượng cây phát tài khác nhau tượng trưng cho những ý nghĩa khác nhau.

Cây phát tài có lá màu xanh đậm, sinh trưởng mạnh, rất dễ trồng. Nhiều năm nay, cây phát tài đã trở nên quen thuộc trong đời sống của chúng ta. Bởi cây phát tài không chỉ cải thiện hiệu ứng thị giác và diện mạo của ngôi nhà mà còn mang ý nghĩa tốt về sự giàu có và không ngừng phát triển.

phat-tai.png
Cây phát tài mang ý nghĩa tốt về sự giàu có và không ngừng phát triển. Ảnh: Internet

Dù đã quen thuộc như thế, nhưng không phải ai cũng biết, trong phong thủy, số lượng cành phát tài khác nhau tượng trưng cho những ý nghĩa khác nhau.

1 cây/cành phát tài biểu thị phát triển tham vọng của bạn và sống một cuộc sống thịnh vượng. Thích hợp để trong phòng học, phòng ngủ trẻ em, bàn làm việc.

3 cây/cành phát tài biểu thị tài lộc, trường thọ, tam dương thịnh vượng. Thích hợp để ở phòng khách, bàn cà phê, bàn ăn.

4 cây/cành phát tài: 4 là con số Văn Xương Hành Quân, 4 tượng trưng cho vàng trong phong thủy. Thế nên, cắm 4 cây/cành phát tài có thể giúp bạn học lên cao. Thích hợp để trong phòng học, bàn làm việc, văn phòng.

phat-tai-1.jpeg
Cây phát tài ngoài ý nghĩa tài lộc còn có tác dụng xua đuổi tà khí. Ảnh: Internet

5 cây/cành phát tài (4 dài và 1 ngắn) đại diện cho năm yếu tố kim, mộc, thủy, hỏa và thổ, biểu thị mang lại may mắn và ngũ phúc. Chú ý chọn 4 cành dài và 1 cành ngắn sao cho phù hợp sẽ mang lại nhiều tài lộc.

6 cây/cành phát tài có nghĩa là thành công lớn, mọi việc suôn sẻ và cũng có nghĩa là vô tận. Nó thích hợp để đặt ở trong phòng khách hoặc văn phòng.

9 cây/cành phát tài biểu thị cho tuổi thọ và sự hòa thuận trong gia đình. Thích hợp cho nhà mới, gia đình nuôi con nhỏ.

10 cây/cành phát tài tượng trưng cho sự hoàn hảo và trọn vẹn. Thích hợp trưng bày trong gia đình, tặng quà và chúc phúc.

Ngoài chọn đúng số lượng thì cũng nên lưu ý tới vị trí đặt cây phát tài. Cây phát tài đặt phía trên tủ lạnh, nhà bếp, phòng tắm, xà, cột… có tác dụng giải trừ tà khí; đặt ở cầu thang có thể xua đuổi tà ma.

Đặt bình cây phát tài bên trong hoặc bên ngoài cửa, hay bên trái, bên phải cửa sẽ giúp mang lại nhiều may mắn cho gia đình. Bạn cũng có thể đặt cây phát tài ở góc chéo phòng khách để giúp thu hút sự giàu có.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trồng cây phát tài: Chọn đúng số lượng để tài lộc ngày càng lớn mạnh