Sau 2 tháng thí điểm ứng dụng công nghệ thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt, có nhiều phản hồi tích cực từ phía người dân, doanh nghiệp và các chuyên gia.
Hà Nội thí điểm thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt, tiến tới không cấp phép cho các doanh nghiệp trông giữ xe không chuyển đổi sang công nghệ quản lý mới.
Năm nay, đến lễ ở Phủ Tây Hồ (phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội), người dân và du khách không phải dùng tiền mặt để trả các dịch vụ như mua sắm đồ lễ, gửi xe, ăn uống...
Sau khi chiến dịch dẹp, "dành" lại vỉa hè ở Hà Nội lắng xuống, nhiều khu vực lập tức bị tái lấn chiếm, biến thành nơi buôn bán, để xe, "đẩy" người đi bộ xuống lòng đường.
Sau vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội) khiến 56 người chết, hàng loạt khu nhà cao tầng trên địa bàn Hà Nội đã siết chặt, thậm chí cấm sạc qua đêm, từ chối trông giữ xe điện dưới tầng hầm.
Một số gầm cầu cạn trên địa bàn Hà Nội đã được đưa vào khai thác như dùng làm bãi gửi xe ô tô, xe máy. Tuy nhiên cũng có nơi, gầm cầu trở thành nơi tập kết rác, nơi thì rào chắn bỏ không.
Hiện trên địa bàn thành phố Hà Nội đang có rất nhiều cầu vượt, cầu cạn được đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, việc quản lý, sử dụng gầm cầu đang không thống nhất; nơi cho đỗ xe, nơi thì không, tạo nên lộn xộn, nhếch nhác.
Khu đô thị hỗ trợ công nghiệp Sài Đồng B phường Thạch Bàn (Long Biên) vẫn chỉ nằm trên giấy, hàng nghìn m2 đất dự án biến tướng làm sân bóng, bãi trông giữ xe…
Bãi xe ngầm tại KĐT Mễ Trì Hạ do Công ty CP đầu tư hạ tầng đô thị Minh An làm chủ đầu tư trên địa bàn phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội vẫn hoạt động nhộn nhịp dù đã bị quận Nam Từ Liêm đình chỉ hoạt động.
Khu vực vỉa hè Vườn thú Hà Nội (Công viên Thủ Lệ) và nhà ga S8 phường Ngọc Khánh (Ba Đình) bị lấn chiếm lập bãi trông giữ xe tự phát, thu tiền vượt quy định.
Trong những ngày sau Tết, dịch vụ trông giữ các phương tiện cho người dân xung quanh các di tích đền, chùa ở nội thành Thủ đô Hà Nội vẫn trong tình trạng lộn xộn lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, giá trông giữ phương tiện cao hơn quy định của Thành phố.
Theo Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long, quận sẽ từng bước thực hiện, tiến tới 100% vỉa hè trên địa bàn quận không để ô tô. Các vỉa hè này nếu có nhu cầu sẽ cho phép để xe máy, chấm dứt tình trạng ô tô trèo lên vỉa hè gây lún nứt.