Trụ sở UBND TP.HCM mở cửa đón khách tham quan 2 ngày cuối năm 2023

28/12/2023, 22:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều hoạt động du lịch trải nghiệm dịp đầu năm mới 2024 và Tết Nguyên đán Giáp Thìn được Sở Du lịch TP.HCM tổ chức, đặc biệt hai ngày cuối năm này, du khách có thể tham quan trụ sở UBND và HĐND TP.HCM.

Chiều 28-12, tại họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Lê Trương Hiền Hoà, cho biết từ nay đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn, TP sẽ tiếp tục có các hoạt động sự kiện, lễ hội đầu năm để phục vụ người dân và du khách.

Nổi bật là hoạt động tham quan Trụ sở UBND TP và HĐND TP trong tháng 12-2023, được tổ chức vào ngày 30 và 31-12 từ 8 giờ đến 17 giờ 40 phút; Lễ đón đoàn khách đến TP.HCM đầu năm 2024 được tổ chức ngày 1-1-2024 tại Ga đến quốc tế, sân bay Tân Sơn Nhất

Chương trình Xuân Quê hương năm 2024 dành cho kiều bào; Lễ hội Tết Việt 2024 từ ngày 18 đến 21-1-2024; Chợ Hoa Xuân “trên bến dưới thuyền” Tết Giáp Thìn năm 2024; đường hoa Nguyễn Huệ…

Trụ sở UBND TP.HCM mở cửa đón khách tham quan 2 ngày cuối năm 2023 - 1
Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Lê Trương Hiền Hoà thông tin tại họp báo. Ảnh: THÀNH NHÂN

Ngoài ra, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành trên địa bàn TP cũng đang khẩn trương hoàn tất các chương trình du lịch nội đô TP vào dịp Tết đáp ứng nhu cầu của du khách.

Trong đó, chú trọng triển khai các chương trình trải nghiệm một ngày tại TP.HCM dành cho du khách. Có thể kể đến như Quận 1 - Sắc màu đêm; Nhà Bè - Ngàn lẻ một đêm; Theo dấu chân biệt động Sài Gòn; Huyền thoại một dòng kênh; Đến quận quận 10 - Nghe kể chuyện Đông Y; Về với ấp đảo Thiềng Liềng…

Một số dịch vụ mới phục vụ khách du lịch như các tuyến bus 2 tầng xuyên đêm, water bus 2 tầng...

Thông tin thêm, ông Lê Trương Hiền Hoà cho biết, các điểm tham quan trên địa bàn TP cũng đang gấp rút triển khai nhiều chương trình, hoạt động sôi nổi với chính sách giảm giá vé vào dịp Tết Nguyên đán để phục vụ người dân và du khách.

Sở Du lịch TP.HCM dự kiến các hoạt động khác đón năm mới trong Tết Dương lịch 2024, như bắn pháo hoa tầm cao tại khu vực đường hầm Sông Sài Gòn, TP Thủ Đức và bắn pháo hoa tầm thấp tại Công viên Văn hóa Đầm Sen; chương trình nghệ thuật countdown đêm 31-12 tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ; Chương trình nghệ thuật countdown đêm 31-12 tại Công viên ven sông Sài Gòn Thủ Thiêm...

Ngoài ra, còn có giải marathon, liên hoan võ thuật trước Nhà hát TP.HCM, Giải đua xe đạp phong trào trên tuyến đường Mai Chí Thọ (đoạn từ Đồng Văn Cống – trạm thu phí cũ hầm Sông Sài Gòn) tại khu đô thị Sala, Đại Quang Minh.

Đồng thời, ngành du lịch tiếp tục phối hợp với Sở VH-TT và Sở Công Thương tiếp tục công bố các sản phẩm, dịch vụ kích cầu du lịch, kích cầu mua sắm; công bố nhiều chương trình du lịch, sản phẩm du lịch với giá ưu đãi để thu hút khách du lịch đến với TP trong dịp đón mừng năm mới tết Dương lịch và Nguyên đán 2024.

Đi kèm đó là các chương trình tour, gói, dịch vụ và sản phẩm khuyến mãi của các doanh nghiệp với nhiều quà tặng và các dịch vụ đi kèm ưu đãi cho khách du lịch khi đến trải nghiệm, tham quan du lịch TP.HCM trong dịp tổ chức Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần 3.

Sở Du lịch TP.HCM cho biết công tác quảng bá thông tin về ngành du lịch TP tại các trạm thông tin và hỗ trợ khách du lịch được chú trọng nhằm cung cấp miễn phí nguồn thông tin đa dạng cho khách du lịch.
Cụ thể, du khách có thể gọi đến tổng đài 1022 - nhánh số 8 hoạt động trong khung giờ từ 7 giờ 30 đến 20 giờ 30 các ngày trong tuần (kể cả ngày lễ, Tết).
Cổng thông tin sẽ cung cấp thông tin về các sản phẩm du lịch, tin khuyến mãi tại các điểm du lịch, khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi giải trí, hỗ trợ du khách tham quan thành phố.
Đây cũng là nơi tiếp nhận và hướng dẫn xử lý các thông tin khiếu nại, phản ánh từ du khách và các đơn vị hoạt động du lịch liên quan đến vấn đề an ninh, an toàn du lịch.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trụ sở UBND TP.HCM mở cửa đón khách tham quan 2 ngày cuối năm 2023