Trực tiếp họp báo U23 Việt Nam - U23 Mông Cổ: HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì về 2 bàn thua?

19/09/2023, 16:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

HLV Hoàng Anh Tuấn của U23 Việt Nam có những chia sẻ sau trận ra quân ASIAD 19 thắng đậm đội yếu nhất bảng U23 Mông Cổ.

Chiều 19/9, U23 Việt Nam đã chính thức bước vào trận ra quân môn bóng đá nam ASIAD 19 gặp U23 Mông Cổ. Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn thắng 4-2 nhờ cú đúp của Quốc Việt, và các bàn thắng được ghi bởi Văn Khang, Nguyên Hoàng.

Trả lời báo chí ở buổi tập trước trận, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết ông sẽ cho U23 Việt Nam chơi kiểm soát bóng, chơi tấn công trước U23 Mông Cổ: “Tôi nghĩ cách chơi này phù hợp với bóng đá Việt Nam, xét về thể trạng thể chất thể hình năng lực khả năng chuyên môn. Chỉ bằng cách đó, ta mới khắc phục được điểm yếu hình thể. Cứ nhìn bóng đá Nhật Bản, cầu thủ không quá to cao hình thể so với cầu thủ châu Âu. Hàn Quốc cũng vậy. Nhưng họ chọn lối chơi phù hợp để khắc phục điều đó”.

Trực tiếp họp báo U23 Việt Nam - U23 Mông Cổ: HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì về 2 bàn thua? - 1

HLV Hoàng Anh Tuấn trả lời báo chí chiều 18/9

HLV trưởng U23 Việt Nam cũng dành sự tôn trọng nhất định cho U23 Mông Cổ: “Không có đối thủ nào là dễ dàng, đặc biệt là trận khai mạc. Lực lượng của U23 Việt Nam là trẻ nhất giải, tuổi trung bình chỉ là 20,3. Thật ra về chuyên môn chúng tôi không có gì lo lắng vì chúng tôi đã có sự chuẩn bị rất lâu. Nhưng đối thủ nào chúng ta cũng phải tôn trọng. Ít ra họ cũng là đội bóng không hề kém, nên chúng ta cần cẩn thận”.

Tại ASIAD 19, U23 Việt Nam sử dụng phần lớn cầu thủ ở độ tuổi U20. Bên cạnh đó, HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ gọi 2 cầu thủ trên 23 tuổi, thay vì 3 cầu thủ theo điều lệ giải. HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết thêm, ông không quá lo lắng về việc U23 Việt Nam chơi “chấp” tuổi tại ASIAD 19.

“Tôi không chủ quan, nhưng cầu thủ trẻ của chúng ta thi đấu rất nhiều giải. Một số người gọi là lớn nhưng thật ra cũng chưa quá lớn, mới 21, 22 tuổi. Hoặc như Nhâm Mạnh Dũng 23 tuổi cũng từng đá SEA Games. Có thể với một giải trẻ, lứa tuổi U thì chênh lệch 1, 2 tuổi là sự khác biệt. Nhưng theo tôi nghĩ ở tuổi 20, 21 thì không quá khác so với khi 23, 24, 25.

Vấn đề là khả năng chuyên môn thế nào, công tác chuẩn bị, thời gian được thi đấu ra sao, có được thi đấu nhiều hay không. Về kinh nghiệm quốc tế có chúng ta có Khuất Văn Khang, Nhâm Mạnh Dũng, Phan Tuấn Tài...

Gần nhất là U23 Đông Nam Á, hoặc vòng loại U23 châu Á, họ đều thi đấu chính thức. Rất nhiều người như vậy. Có thể khó khăn, nhưng không phải là không thể vượt qua. Ta cần quyết tâm, chuẩn bị tốt, thi đấu đúng đấu pháp”, HLV Hoàng Anh Tuấn cho hay.

U23 Việt Nam & ASIAD 19

Theo bạn U23 Việt Nam sẽ đạt thành tích như thế nào ở ASIAD 19?

 Bình chọn Xem kết quả

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trực tiếp họp báo U23 Việt Nam - U23 Mông Cổ: HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì về 2 bàn thua?