Bốn phương

Trung Quốc: Làm "nghề ăn vạ" trên đường kiếm hàng trăm triệu đồng, bị bắt vì lỗi ngớ ngẩn

20/06/2024 06:26

Chỉ trong vòng 2 tháng, người đàn ông đã kiếm được hơn 100.000 nhân dân tệ (hơn 350 triệu VNĐ) nhờ các pha “ăn vạ” trên đường phố Bắc Kinh.

Hình ảnh từ camera an ninh cho thấy Zhang đi xe đạp và cố tình ngã gần xe ô tô để “ăn vạ” (ảnh: SCMP)

Hình ảnh từ camera an ninh cho thấy Zhang đi xe đạp và cố tình ngã gần xe ô tô để “ăn vạ” (ảnh: SCMP)

Một người đàn ông họ Zhang mới đây đã bị bắt giữ vì hành vi lừa đảo và tống tiền các tài xế ô tô ở Bắc Kinh (thủ đô Trung Quốc), SCMP hôm 18/6 đưa tin.

Chỉ trong vòng 2 tháng, Zhang kiếm được hơn 100.000 nhân dân tệ (khoảng 14.000 USD) tiền bất chính.

Phương thức hành động của Zhang là đi xe đạp dạo quanh đường phố Bắc Kinh trong giờ cao điểm và tiếp cận những chiếc ô tô chạy trái phép trên làn đường dành cho xe đạp, người đi bộ. Ông Zhang cố tình va quệt vào những chiếc ô tô, ngã lăn ra đất và bắt chủ xe phải đền tiền.

Theo SCMP, ở Bắc Kinh vào giờ tan tầm, có nhiều tài xế ô tô cố tình lấn vào làn đường dành cho xe đạp, người đi bộ để có thể vượt qua điểm ách tắc. Với hành vi này, tài xế có thể bị phạt 200 nhân dân tệ (hơn 700.000 VNĐ) và bị trừ 2 điểm vào giấy phép lái xe.

Zhang cho biết sau khi chủ động va vào ô tô, anh ta sẽ “ăn vạ” và bắt chủ xe phải bồi thường từ vài trăm đến hàng nghìn nhân dân tệ.

Tháng trước, một tài xế họ Li đã trở thành “nạn nhân” của Zhang. Tài xế họ Li phải trả cho Zhang 2.500 nhân dân tệ (gần 9 triệu VNĐ) tiền “bồi thường” sau khi Zhang cố tình đâm xe đạp vào xe ô tô.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 6 giờ sáng, ở một ngã tư thuộc quận Thạch Cảnh Sơn (nội thành Bắc Kinh).

Vài ngày sau, cùng khoảng thời gian và cùng địa điểm, Zhang lại đạp xe đạp và ngã xuống cạnh ô tô của Li. Zhang dường như bị lòng tham che mờ mắt và không ngờ rằng mình gặp lại “cố nhân” nhanh như vây.

Chủ xe họ Li báo cảnh sát và Zhang bị bắt giữ ngay sau đó.

Cảnh sát cho biết, hồi cuối tháng 4, Zhang từng bị bắt một lần vì hành vi tương tự.

Tại đồn cảnh sát, Zhang khai nhận thực hiện hành vi “ăn vạ” 3 – 4 lần mỗi ngày. Từ tháng 4 đến tháng 5, anh ta đã kiếm được hơn 100.000 nhân dân tệ từ các tài xế xui xẻo.

Theo SCMP, hồi tháng 5, ba người đàn ông đã bị cảnh sát Bắc Kinh bắt giữ vì dàn dựng tai nạn và đòi chủ xe “bồi thường” 18.000 nhân dân tệ (hơn 63 triệu đồng).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc: Làm "nghề ăn vạ" trên đường kiếm hàng trăm triệu đồng, bị bắt vì lỗi ngớ ngẩn