Trung Quốc: Sếp nghe lời thầy phong thủy, ép nhân viên làm chuyện "ngược đời"

01/09/2023, 13:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ông chủ một công ty lớn ở tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) cho rằng, thầy bói và thầy phong thủy sẽ giúp mình phát đạt hơn.

Trung Quốc: Sếp nghe lời thầy phong thủy, ép nhân viên làm chuyện

Một số nhân viên ở Lvdiquan Group phải đổi tên để công ty “gặp may mắn” (ảnh: SCMP)

Câu chuyện lãnh đạo một công ty bất động sản ở Sơn Đông bắt nhân viên phải đổi tên cho “phong thủy” đang gây sốt trên mạng xã hội Trung Quốc, SCMP hôm 31/8 đưa tin.

Theo SCMP, ông Liu Min – chủ tịch công ty bất động sản Lvdiquan Group – đã buộc nhân viên phải đổi tên theo ý của các thầy bói và thầy phong thủy. Ông Liu cho rằng, nhưng cái tên mới sẽ mang lại may mắn cho công ty.

Theo lời thầy phong thủy, ông Liu đã thêm chữ “sơn” (ngọn núi) vào tên của mình. Ông Liu cho rằng cái tên mới khiến bản thân mạnh mẽ và vững vàng hơn.

Một nhân viên của Lvdiquan Group (giấu tên) cho biết, ông Liu yêu cầu các nhân viên sử dụng tên mới ở công ty, nếu tốt hơn thì đổi cả tên trên căn cước.

“Ở công ty hoặc trong các báo cáo, nếu chúng tôi sử dụng tên cũ thay vì tên mới thì sẽ bị trách mắng”, người nhân viên nói.

“Ông Liu mời thầy phong thủy tới để xem tên các nhân viên có phù hợp với công ty hay không. Nếu không hợp, họ sẽ phải dùng tên mới. Khi đồng ý đổi tên, họ có thể tham gia vào các dự án lớn, nếu không, họ bị gạt ra ngoài lề”, nhân viên giấu tên nói.

Theo SCMP, điều kiện làm việc ở một số công ty Trung Quốc rất khắt khe. Ông chủ một số công ty thường có yêu cầu “kì lạ” với nhân viên. Trong một số trường hợp, nhân viên không hoàn thành nhiệm vụ còn có thể bị sếp đánh.

Ở Trung Quốc, các gia đình thường rất coi trọng việc đặt tên cho con cái. Nhiều người tin rằng, cái tên “hợp mạng” có thể giúp con cái gặp nhiều may mắn, thành đạt trong cuộc sống.

Một số gia đình thậm chí còn mời thầy bói, thầy phong thủy, chuyên gia ngôn ngữ tới đặt tên cho con mình.

Tuy nhiên, việc một người trưởng thành đổi tên để cải thiện vận may hiếm khi xảy ra.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc: Sếp nghe lời thầy phong thủy, ép nhân viên làm chuyện "ngược đời"