Trung Quốc 'siết' hoạt động dạy thêm sau giờ học

Phạm Khánh | 15/12/2022, 13:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ Giáo dục Trung Quốc sẽ thiết lập cơ chế dài hạn để loại bỏ hoàn toàn việc dạy thêm học thêm và các hình thức học 'chui' vào tháng 6/2024.

Cụ thể, Bộ Giáo dục sẽ phối hợp cùng 11 sở giáo dục địa phương xây dựng và ban hành hướng dẫn cấm mọi hình thức quảng cáo về dạy thêm, dạy gia sư cho học sinh mẫu giáo, tiểu học và trung học. Giáo viên bị cấm dạy kèm cho học sinh có thu phí.

Bộ Giáo dục sẽ xây dựng bộ phận giám sát các tổ chức dạy thêm sau giờ học; khuyến khích người dân tố giác, cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng về các hoạt động liên quan đến sai phạm về dạy thêm. Những người cung cấp thông tin chính xác sẽ được khen thưởng.

Ngược lại, những hoạt động sai phạm sẽ được công khai 3 tháng một lần, đưa vào danh sách đen và nền tảng chia sẻ thông tin tín dụng quốc gia.

Theo một quan chức Bộ Giáo dục, cơ chế mới nhằm chấn chỉnh tình trạng dạy thêm “chui” trá hình dưới các hình thức như gia sư tại nhà, giúp việc nhà cao cấp... Việc xử lý học thêm “chui” sẽ được đưa vào quy định quản lý cấp cơ sở để các địa phương có khung pháp lý ngăn chặn tình trạng này.

Còn chuyên gia giáo dục Xue Eryong, Trường ĐH Sư phạm Bắc Kinh, cho rằng các trường học cần tận dụng tốt tài nguyên giáo dục kỹ thuật số, tăng cường trải nghiệm học tập cho học sinh. Đồng thời, các trường có thể cung cấp dịch vụ sau giờ học miễn phí cho học sinh nhằm hạn chế tình trạng các em học thêm với chi phí đắt đỏ.

Theo Chinadaily

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc 'siết' hoạt động dạy thêm sau giờ học