Trung Quốc: Sự cố địa chất hiếm thấy khiến nhiều nhà cao tầng bị nứt

09/06/2023, 14:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hàng ngàn người phải sơ tán khỏi các tòa nhà chung cư cao tầng ở thành phố Thiên Tân thuộc miền Bắc Trung Quốc trong những ngày gần đây, sau khi tình trạng sạt đất gây ra nhiều vết nứt vỡ trên các con phố gần đó, báo chí và chính quyền địa phương cho biết.

Trung Quốc: Sự cố địa chất hiếm thấy khiến nhiều nhà cao tầng bị nứt - 1

Hàng ngàn người dân Thiên Tân phải sơ tán sau khi xuất hiện những dấu hiệu địa chất bất thường. (Ảnh: Website chính quyền Thiên Tân)

Những vết nứt lớn xuất hiện trên nhiều con phố gần khu tổ hợp chung cư phường Tân Nam của Thiên Tân. Theo các chuyên gia địa chất, những vết nứt này có thể do lỗ hổng ngầm ở độ sâu 1.300m, chính quyền thành phố cho biết trên mạng xã hội.

Tính đến ngày 3/6, tổng số 3.899 người dân ở ít nhất 3 tòa nhà cao 25 tầng phải sơ tán đến khách sạn gần đó, Global Times dẫn lời chính quyền địa phương cho biết.

Chính quyền Thiên Tân gọi đây là “thảm họa địa chất bất ngờ”, sau khi các chuyên gia địa chất và các bộ ngành tiến hành khảo sát, lập bản đồ và giám sát hiện trường.

“Tình huống này rất hiếm thấy”, một chuyên gia trong nước cho biết.

Theo chính quyền Thiên Tân, không thể loại trừ khả năng việc khoan các giếng địa nhiệt đã gây ra tình trạng hụt đất và sụt đất ở khu vực.

Các chuyên gia cho biết, một số tòa nhà cao tầng bị ảnh hưởng với mức độ khác nhau.

Trên mạng xã hội có những bức ảnh đường phố bị lồi lõm, cong vênh. Một bức ảnh cho thấy bức tường gạch ốp lát của một tòa nhà vỡ vụn trên nền đất.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
  • Hiểu đúng về giai đoạn tiền Tiểu học
    22 phút trước Giáo dục
    Nhiều gia đình tìm các lớp học tiền tiểu học nhằm học trước kiến thức mà quên việc quan trọng là trang bị tâm thế, kỹ năng để bắt nhịp với cấp học mới.
  • Cân nhắc khi học trung cấp y
    25 phút trước Giáo dục
    Bộ Y tế thông báo không cấp giấy phép hành nghề đối với y sĩ trình độ trung cấp sau ngày 31/12/2026.
  • 60 địa phương công bố lịch, môn thi vào lớp 10
    27 phút trước Giáo dục
    Tính đến ngày 26/4, ít nhất 60 địa phương đã công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025. Sức nóng của kỳ thi được xem là gay cấn hơn cả thi đại học đang nhận được quan tâm của phụ huynh, học sinh.
  • Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024
    một giờ trước Văn hóa
    (GDTĐ) - Tối ngày 26/4 tại Bảo tàng Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024). Đây là sự kiện giao thương ngành hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ Thủ đô được UBND Thành phố Hà Nội chỉ đạo, Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, Trung tâm Khuyến công & Tư vấn PTCN (IDC Hanoi) tổ chức thực hiện.
  • Ai chịu trách nhiệm?
    một giờ trước Giáo dục liêm chính
    Công an TP Thanh Hóa vừa phát hiện bắt giữ nhiều sản phẩm là thuốc chống đột quỵ giả bày bán trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc: Sự cố địa chất hiếm thấy khiến nhiều nhà cao tầng bị nứt