Trung Quốc tổ chức tuyển sinh sau đại học

Phạm Khánh | 10/12/2022, 12:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 7/12, Bộ Giáo dục Trung Quốc thông báo kỳ thi tuyển sinh sau đại học quốc gia năm 2023 sẽ tổ chức từ 24 - 26/12 theo dự kiến.

Thông tin này xóa tan lo lắng kỳ thi bị trì hoãn do dịch Covid-19.

Bộ Giáo dục cho biết đã nỗ lực tối đa để đảm bảo kỳ thi diễn ra theo đúng kế hoạch và tất cả thí sinh tham gia an toàn. Các cơ quan quản lý giáo dục địa phương cần phối hợp với các ban ngành liên quan để sắp xếp trung tâm xét nghiệm, bố trí nhân sự, trang thiết bị và biện pháp kiểm soát dịch bệnh.

Đồng thời, các cơ quan giáo dục địa phương cần tối ưu hóa dịch vụ dành cho thí sinh, cập nhật thông tin kỳ thi và quan tâm đến sức khoẻ tâm lý của thí sinh trước kỳ thi.

Năm 2021, Trung Quốc ghi nhận kỷ lục 4,57 triệu thí sinh đăng ký tham gia kỳ thi tuyển sinh sau đại học quốc gia. Còn năm nay, con số dự kiến sẽ vượt quá 5 triệu người.

Các chuyên gia ước tính, số lượng thí sinh tham gia kỳ thi sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới khi ngày càng nhiều cử nhân Trung Quốc chọn học cao học thay vì đi làm.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến nhu cầu học cao học tăng là thị trường việc làm tại Trung Quốc đối mặt nhiều khó khăn. Sinh viên Trung Quốc tốt nghiệp khó tìm được việc làm, dẫn đến tỷ lệ thất nghiệp, nhất là ở thành thị, tăng cao. Trong tình huống này, học cao học là giải pháp giúp cử nhân thoát khỏi áp lực từ xã hội.

Theo Xinhua

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc tổ chức tuyển sinh sau đại học