Trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội bớt ùn tắc hơn khi có sự "chi viện" của CSGT

Theo Phi Long | 16/03/2023, 11:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Việc tăng cường lực lượng CSGT hỗ trợ công tác đăng kiểm theo đề nghị của Bộ GTVT đã giúp giảm tải tại các trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội và được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội bớt ùn tắc hơn khi có sự chi viện của CSGT - Ảnh 1.

Thống kê của Cục CSGT cho thấy, từ ngày 11 đến 14/3 (trừ ngày Chủ nhật 12/3), các trung tâm đăng kiểm có cán bộ, chiến sĩ

Trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội bớt ùn tắc hơn khi có sự chi viện của CSGT - Ảnh 2.

Trong đó, 8 trung tâm tại Hà Nội thực hiện 1.567 phương tiện. Còn tại TP.HCM số lượng xe đã thực hiện đăng kiểm ở tám trạm là 2.870 phương tiện. Số lượng phương tiện đăng kiểm đã tăng lên đáng kể sau khi lượng CSGT được cử đến hỗ trợ tại các trung tâm ở hai thành phố lớn.

Trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội bớt ùn tắc hơn khi có sự chi viện của CSGT - Ảnh 3.

Vừa trở lại sau một thời gian tạm ngừng, tuy chưa tới giờ làm việc những đã có rất nhiều xe xếp hàng đợi được đăng kiểm tại trung tâm 29.05V trên phố Đức Giang, quận Long Biên và trung tâm 29.01V trên địa bàn huyện Thanh Trì. Tuy số lượng xe đến trung tâm đăng kiểm đông, nhưng do có sự hướng dẫn của lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường cho trung tâm đã giúp đảm bảo bảo trật tự, phân luồng tuyến xe vào đăng kiểm nên việc đăng kiểm xe diễn ra khá thuận lợi.

Trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội bớt ùn tắc hơn khi có sự chi viện của CSGT - Ảnh 4.

Với những người dân lần đầu đến kiểm định tại trung tâm đã được CSGT hướng dẫn các quy trình đăng ký qua mạng và đặt lịch nên dù không được kiểm định xe trong ngày nhưng vẫn rất vui vẻ ra về.

Trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội bớt ùn tắc hơn khi có sự chi viện của CSGT - Ảnh 5.

Chứng kiến lực lượng CSGT tham gia hỗ trợ kiểm định xe cùng đăng kiểm viên, hầu hết người dân đều phấn khởi, bày tỏ sự ủng hộ khi các lực lượng phối hợp cùng nhau để tháo gỡ tình trạng ùn tắc đăng kiểm, tạo điều kiện để người dân sớm kiểm định được phương tiện, đảm bảo đủ điều kiện khi tham gia giao thông.

Trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội bớt ùn tắc hơn khi có sự chi viện của CSGT - Ảnh 6.

“CSGT sẽ hướng dẫn cho người dân đến đăng ký đăng kiểm, các anh rất nhiệt tình, nhiều người không biết thực hiện các thao tác các anh còn đăng ký hộ. Việc tăng cường này là tốt, góp phần ổn định cho hoạt động đăng kiểm và giải quyết được nhu cầu của người dân”, ông Trần Văn Lâm ở quận Long Biên và ông Nguyễn Văn Hùng ở quận Hoàn Kiếm cho biết.

Trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội bớt ùn tắc hơn khi có sự chi viện của CSGT - Ảnh 7.

“Hôm nay đến đây đăng kiểm tôi thấy lực lượng CSGT hỗ trợ đăng bên kiểm thì tôi thấy điều này rất tốt. Mọi việc thực hiện nhanh, anh em lái xe thấy thoải mái tinh thần. Trước kia đi đăng kiểm thì sếp hàng nay đang ký online chúng tôi hơi ngỡ ngàng thì các đồng chí đã hỗ trợ chúng tôi”, một người dân ở Thanh Trì đi đăng kiểm xe cho biết.

Trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội bớt ùn tắc hơn khi có sự chi viện của CSGT - Ảnh 8.

Theo phân công, tại Hà Nội, 30 cán bộ CSGT ở nhiều địa phương khác nhau, có chứng chỉ đăng kiểm được phân công về 10 trung tâm đăng kiểm; bắt đầu làm quen với dây chuyền, quy trình để hỗ trợ lực lượng của Bộ GTVT đăng kiểm phương tiện cơ giới dân sự, trước tình trạng ùn ứ.

Trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội bớt ùn tắc hơn khi có sự chi viện của CSGT - Ảnh 9.

Theo đó, lực lượng CSGT sẽ phụ trách hai khâu đầu tiên của quy trình đăng kiểm.Với tinh thần khẩn trương, bắt tay ngay vào công việc, sau khi được đăng kiểm viên của trung tâm hướng dẫn phân công để có thể phối hợp một cách nhịp nhàng các cán bộ cảnh sát giao thông đã có thể tiến hành thuần thục mà không gặp trở ngại gì.

Trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội bớt ùn tắc hơn khi có sự chi viện của CSGT - Ảnh 10.

Áp lực quá tải tại một số trung tâm đăng đã giảm đáng kể.

Trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội bớt ùn tắc hơn khi có sự chi viện của CSGT - Ảnh 11.

Ông Đặng Tuấn Anh, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 29.05V cho biết, hiện đơn vị có 1 dây chuyền hoạt động, mỗi ngày đơn vị đáp ứng đăng kiểm cho khoảng 90 phương tiện. Tuy nhiên, thời gian gần đây các phương tiện đến đăng kiểm đông nên không thể đáp ứng. Có sự hỗ trợ của lực lượng CSGT, năng suất đăng kiểm, điều kiện đáp ứng sẽ tốt hơn trong thời gian tới.

Trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội bớt ùn tắc hơn khi có sự chi viện của CSGT - Ảnh 12.

“Việc Bộ Công an tăng cường giúp cho đơn vị có thêm nhân lực để thực hiện các công việc của, góp phần giảm tải công việc cho các kiểm định viên. Bước đầu đã có sự thay đổi nhất định và tôi thấy việc này rất thiết thực, qua đó tạo điều kiện thuận lượi cho người dân đi đăng kiểm”, ông Tuấn cho biết.

Trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội bớt ùn tắc hơn khi có sự chi viện của CSGT - Ảnh 13.

Với 3 cán bộ được tăng cường từ Cục CSGT (Bộ Công an), sau đó đến ngày 14/3, tiếp tục được bổ sung 4 cán bộ nữa, Trung tâm đăng kiểm 29-01V tại huyện Thanh Trì đang dần đi vào ổn định.

Trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội bớt ùn tắc hơn khi có sự chi viện của CSGT - Ảnh 14.

Nếu vận hành hết công suất, Trung tâm này sẽ kiểm định được hơn 200 phương tiện mỗi ngày, góp phần giảm đáng kể phương tiện ùn ứ tại Hà Nội hiện nay.

Trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội bớt ùn tắc hơn khi có sự chi viện của CSGT - Ảnh 15.

Từ khi có lực lượng CSGT được tăng cường đến các Trung tâm đăng kiểm để hỗ trợ kiểm định xe và một số trung tâm được mở cửa trở lại, nhìn chung đã có sự chuyển biến, đã tạo được sự an tâm cho người dân.

Trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội bớt ùn tắc hơn khi có sự chi viện của CSGT - Ảnh 16.

Người dân được hướng dẫn tận tình, chu đáo.

Trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội bớt ùn tắc hơn khi có sự chi viện của CSGT - Ảnh 17.

Tính đến sáng 15/3, Cục Đăng kiểm Việt Nam thông báo Hà Nội có 15 trung tâm đăng kiểm mở cửa hoạt động, con số này tại TP.HCM là 11. Lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, dự kiến cuối tuần này sẽ tiếp nhận lực lượng đăng kiểm viên từ Bộ Quốc phòng sang hỗ trợ lực lượng kiểm định xe cơ giới cho các trung tâm đăng kiểm. Ngoài ra, hơn 100 chiến sĩ cảnh sát sẽ tăng cường thêm vào tuần này. Hai lực lượng này sẽ hỗ trợ công tác đăng kiểm trong 1 tháng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội bớt ùn tắc hơn khi có sự "chi viện" của CSGT