Trung tâm ứng dụng KHCN xin tạm đóng cửa vì nợ lương nhân viên 4 năm

Theo Tân Lộc | 24/07/2023, 20:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 24/7, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ (Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bạc Liêu) đã có báo cáo nêu nguyên nhân tạm ngưng hoạt động.

Theo báo cáo, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ (Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bạc Liêu ) cho biết, hơn 4 năm qua, cán bộ, viên chức của trung tâm không nhận được tiền lương và bất cứ khoản tiền trợ cấp nào. Trung tâm cũng nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội cho viên chức gần 3 năm, tạo ra tâm lý chán nản.

Hiện nay, đa số cán bộ, viên chức của trung tâm đã ra ngoài tìm việc làm mới, chỉ có 3 viên chức có tâm huyết cống hiến. Từ đầu năm 2023 đến nay, cả 3 viên chức đã làm hết sức mình, nhưng thực tế trái với mong đợi khiến mọi người thất vọng.

Bên cạnh đó, trung tâm đã nhiều lần phản ảnh những khó khăn, bất cập của đơn vị từ đầu năm tới nay, lãnh đạo sở đã nhiều lần tổ chức các cuộc họp để tháo gỡ, nhưng đến nay những khó khăn của trung tâm vẫn chưa được tháo gỡ.

Trung tâm ứng dụng KHCN xin tạm đóng cửa vì nợ lương nhân viên 4 năm - Ảnh 1.

Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ thông báo sẽ đóng cửa tạm ngừng hoạt động kể từ ngày 24/7.

Cũng theo báo cáo, về cơ chế pháp lý cho hoạt động trung tâm, hiện trung tâm vẫn chưa được phê duyệt quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và mối quan hệ công tác mặc dù nhiều lần liên hệ với Văn phòng sở để làm việc này.

Từ đó dẫn đến một loạt các văn bản pháp lý cần thiết cho sự ổn định và hoạt động của trung tâm đến nay vẫn chưa thể trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Việc ký kết hợp đồng dịch vụ với các đối tác cũng gặp khó khăn.

Trung tâm cũng nêu, việc khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn do trung tâm không có mặt bằng sản xuất, không có nguồn kinh phí để sản xuất kinh doanh.

Đặc biệt, năm 2022, Thường trực Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Bạc Liêu có hướng chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, cho tiếp tục thanh toán các chứng từ đã có của trung tâm. Đơn vị đã gửi chứng từ và được Sở Giáo dục – Khoa học và Công nghệ (cũ) có tờ trình xin chủ trương thanh toán. Tuy nhiên, sau khi tách sở thì Sở Khoa học và Công nghệ không thực hiện tiếp tục mà chỉ đạo trái lại hướng tháo gỡ hoàn toàn, làm cho viên chức bức xúc.

Trước tình hình vô cùng khó khăn, ngày 14/6, Trung tâm đã gửi văn bản cho Sở Khoa học và Công nghệ về việc tạm thời xin ngưng hoạt động, khi nào đủ điều kiện sẽ hoạt động trở lại, nhưng đến nay chưa có ý kiến chỉ đạo.

"Trước thực trạng trên, trong cuộc họp toàn thể trung tâm ngày 18/7, tất cả viên chức trung tâm nhận thấy, từ nay đến cuối năm 2023, trung tâm không đủ điều kiện để hoạt động, không có việc làm, do đó sẽ không có nguồn kinh phí để trả lương và các khoản đóng góp theo lương cho viên chức và người lao động. Tất cả viên chức đã đề xuất sẽ không vào cơ quan làm việc tới khi trung tâm đủ điều kiện hoạt động và quyền lợi của viên chức được đảm bảo", báo cáo nêu.

Từ những nguyên nhân nêu trên, trung tâm thông báo sẽ đóng cửa tạm ngừng hoạt động kể từ ngày 24/7. Khi nào đủ điều kiện thì trung tâm sẽ hoạt động lại.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung tâm ứng dụng KHCN xin tạm đóng cửa vì nợ lương nhân viên 4 năm