Trước giờ 'vượt vũ môn': Thí sinh đừng bỏ qua những lưu ý quan trọng này

06/07/2022, 10:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thời điểm này, các em không nên ôn luyện với cường độ cao. Thay vào đó, các em nên bảo đảm sức khoẻ. Có thể giải trí, thư giãn tinh thần, tạo tâm lý thoải mái để bước vào kỳ thi.

Thầy Nguyễn Thành Phước – giáo viên Trường THPT Giồng Riềng (Kiên Giang) lưu ý, trong quá trình làm bài thi, thí sinh cần biết phân bổ thời gian làm bài thật hợp lý. Chẳng hạn như bài bài thi tổ hợp, mỗi phân môn có thời gian làm bài 50 phút. Do đó, các em cần đọc kỹ câu hỏi. Câu nào dễ làm trước và phải làm chắc chắn, tránh để mất điểm từ những câu này.

Với những câu khó các em đánh dấu để làm sau. Với những câu khó, không tìm được đáp án, hãy tập trung đọc các phương án trắc nghiệm và sử dụng phương pháp loại trừ, suy luận để tìm ra đáp án cuối cùng. Đặc biệt cần đối chiếu kỹ đáp án đúng để tô chính xác, đậm nét và sạch sẽ trong phiếu trả lời trắc nghiệm.

Cô Lê Thị Thu Hiền – Tổ Sử - Địa - Giáo dục Công dân, Trường THPT Xuân Vân (Sơn Dương, Tuyên Quang) bật mí: khi làm bài thi, nếu gặp những câu hỏi tình huống, cần đọc kỹ nhằm xác định được yêu cầu của đề. Sau đó, lần lượt phân tích tình huống qua các câu dẫn, giúp học sinh xác định chính xác đáp án đúng mà không bỏ sót nhân vật trong tình huống.

Từ giờ đến tối, các em vẫn có thể trao đổi những khó khăn, vướng mắc với các thầy cô giáo của mình để được tư vấn và có thêm kinh nghiệm làm bài, tránh những thiếu sót không đáng có.

Thầy Nguyễn Thành Phước tư vấn, khi bước vào phòng thi, các em đừng tự tạo áp lực cho mình. Làm bài tự tin, câu dễ làm trước, câu khó để lại. Đặc biệt, các em cần xem kĩ câu hỏi đã làm và nhớ tô đáp án bài thi cho đúng trước khi nộp bài.

Với môn Toán hoặc bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên, câu nào sử dụng được máy tính cầm tay, các em nên áp dụng tối đa, dành thời gian cho các câu hỏi khó hơn và những câu hỏi bắt buộc phải giải bằng phương pháp tự luận.

Du học sinh Đặng Đoàn Hương Trang - thạc sĩ ngành Khoa học dữ liệu, Trường ĐH Chicago (Mỹ) bật mí, các bạn cần tập trung thật tốt để bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022. Theo đó, các bạn cần chuẩn bị cho mình tâm thế tốt nhất để vượt vũ môn. Muốn vậy, các bạn phải thật bình tĩnh, hít thở thật sâu trước khi làm bài.

Cũng theo Hương Trang, một trong những yếu tố quan trọng để lựa chọn ngành học là bạn phải thích ngành nghề đó, không nên chọn ngành theo cảm xúc nhất thời. Chỉ có các bạn mới hiểu rõ nhất khả năng của bản thân mình ở đâu. Vì thế, chọn được ngành nghề phù hợp sẽ giúp bạn đến gần với thành công hơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước giờ 'vượt vũ môn': Thí sinh đừng bỏ qua những lưu ý quan trọng này