Trước ngày 30/10, Tp.HCM sẽ tổng kiểm tra an toàn PCCC toàn bộ nhà trọ, chung cư mini

Bảo Anh | 20/09/2023, 07:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

UBND Tp.HCM giao Công an Tp.HCM khẩn trương tham mưu kế hoạch tổng kiểm tra các điều kiện an toàn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với các cơ sở nhà trọ, nhà ngăn phòng cho thuê, chung cư mini... trên địa bàn.

Mới đây, UBND Tp.HCM đã có công văn khẩn về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn thành phố. Chỉ đạo này của UBND Tp.HCM đưa ra sau khi Thủ tướng có công điện về vụ cháy nhà dân tại ngõ 29/70 phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân, Hà Nội khiến 56 người tử vong.

Theo đó, UBND Tp.HCM giao Công an Tp.HCM khẩn trương tham mưu kế hoạch tổng kiểm tra các điều kiện an toàn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với các cơ sở nhà trọ, nhà ngăn phòng cho thuê, chung cư mini... trên địa bàn.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác kiểm tra các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao trong khu dân cư, cơ sở tập trung đông người, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, cụm công nghiệp, các cơ sở có nguy cơ khi xảy ra cháy sẽ có khả năng gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Các đơn vị liên quan cần điều tra, khảo sát, nắm chắc tình hình hoạt động liên quan phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại cơ sở kinh doanh nhà trọ, nhà ngăn phòng cho thuê, nhà ở nhiều căn hộ, nhà ở tập thể, chung cư cũ. Những tồn tại, khó khăn, bất cập trong công tác quản lý Nhà nước đối với các loại hình này cần phải có giải pháp khắc phục.

Theo kế hoạch, Tp.HCM sẽ tổng kiểm tra, xử lý 100% hành vi vi phạm về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Các cơ sở vi phạm phải bị tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đúng quy định, kiên quyết không để những nơi vi phạm hoặc có nguy cơ cháy, nổ cao tiếp tục hoạt động.

Từ thời điểm ban hành kế hoạch đến trước ngày 30/10, Tp.HCM sẽ kiểm tra tất cả cơ sở hoạt động kinh doanh nhà trọ, nhà ngăn phòng cho thuê, nhà ở nhiều căn hộ, nhà ở tập thể, chung cư cũ trên địa bàn.

Tp.HCM sẽ thành lập các đoàn kiểm tra cấp thành phố, cấp huyện và cấp xã. Tại mỗi cấp, đại diện lãnh đạo chính quyền sẽ làm trưởng đoàn. Các đoàn kiểm tra sẽ rà soát điều kiện phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với từng cơ sở.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước ngày 30/10, Tp.HCM sẽ tổng kiểm tra an toàn PCCC toàn bộ nhà trọ, chung cư mini