Thời sự

Trưởng bản 9X Lào Cai đưa 115 người dân đến nơi ở mới

16/09/2024 19:58

Sau 1 tuần lên núi lánh nạn, tránh sạt lở, 115 người dân tại thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu (huyện Bắc Hà, Lào Cai) đã xuống núi an toàn.

Chiều 16/9, ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch UBND xã Cốc Lầu (huyện Bắc Hà) cho biết, địa phương đã đưa 115 người dân thôn Kho Vàng xuống nơi an toàn sau nhiều ngày lánh nạn.

Theo ông Tuấn, toàn bộ người dân đã xuống núi, về ở tạm tại khu vực phía sau trụ sở UBND xã Cốc Lầu vì khu vực nhà ở cũ của bà con ở thôn Kho Vàng đã bị sạt lở, tiềm ẩn nguy hiểm vì có khoảng 4 căn nhà đã bị đất đá sạt lở vào nhà.

"Vào sáng 15/9, anh Ma Seo Chứ, Trưởng thôn Kho Vàng đã ra trụ sở xã, báo cáo lãnh đạo về phương án di tản người dân xuống núi. Địa phương đang lắp đặt lán tạm ở trụ sở UBND xã để bà con ở với đầy đủ điện, nước và nhu yếu phẩm", ông Tuấn nói.

Trước mắt, người dân sẽ ở hội trường UBND xã một đêm. Ảnh: A.T

Trước mắt, người dân sẽ ở hội trường UBND xã một đêm. Ảnh: A.T

Ngày mai, các hộ dân sẽ di chuyển ra khu vực lán tạm để ở. Ảnh: A.T

Ngày mai, các hộ dân sẽ di chuyển ra khu vực lán tạm để ở. Ảnh: A.T

Trước đó, vào ngày 9/9, khi phát hiện có nguy cơ sạt lở, anh Ma Seo Chứ, Trưởng thôn Kho Vàng đã vận động, đưa 17 hộ với 115 nhân khẩu lên núi để dựng lán trại trú ngụ tạm thời. Do trên núi không có sóng điện thoại nên bước đầu địa phương xác định 115 người thuộc diện "mất tích".

Đến ngày 11/9, lực lượng Công an xã Cốc Lầu đã cắt rừng, đi bộ tìm kiếm phạm vi 15km và phát hiện, tiếp cận được nơi tránh nạn của 115 người dân, sau đó huy động lực lượng mang nhu yếu phẩm lên tiếp tế cho bà con.

Hiện, tỉnh Lào Cai đang tính phương án xây dựng khu tái định cư mới cho bà con thôn Kho Vàng.

Bài liên quan
Vết nứt 20cm trên đồi và quyết định đưa 115 người rời nơi nguy hiểm của trưởng bản 9X
Trong lúc mưa lũ, sạt lở gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản trên địa bàn tỉnh Lào Cai, anh Ma Seo Chứ đã giúp cả bản với 115 nhân khẩu tránh lũ an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trưởng bản 9X Lào Cai đưa 115 người dân đến nơi ở mới