Trường bắt nữ sinh xếp hàng để thầy giáo kiểm tra độ dài của váy

25/02/2023, 11:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Học sinh trường Trung học Rainford (Merseyside, Anh) chỉ trích nhà trường đã làm tổn thương danh dự và có hành động phân biệt giới tính khi để thầy giáo kiểm tra váy nữ sinh.

Nữ sinh trường Trung học Rainford bị bắt xếp hàng để thầy giáo kiểm tra độ dài của váy. Ảnh: Alamy.

Không chỉ bị thầy giáo kiểm tra độ dài váy, các nữ sinh trường Trung học Rainford còn bị nhà trường đe dọa đình chỉ học nếu độ dài của váy không đúng quy định. Bất bình trước hành động của nhà trường, nhiều học sinh đã đứng lên phản đối, theo The Guardian.

Một clip đăng trên mạng xã hội ghi lại cảnh hàng trăm học sinh tụ tập ở hành lang của trường để phản đối việc kiểm tra váy nữ sinh. Clip thu hút hơn 1,5 triệu lượt xem trên mạng xã hội. Ngoài ra, gần 1.800 người đã ký tên vào bản kiến nghị, kêu gọi Hiệu trưởng Ian Young ngừng phạt các nữ sinh mặc váy ngắn quá quy định.

Nhiều phụ huynh cũng bức xúc khi biết con cháu mình bị nhà trường làm tổn thương tâm lý. Một người mẹ cho biết con gái của bà đã bị đối xử "như một con vật" khi em bị "dồn" vào giảng đường để các thầy giáo kiểm tra váy.

Ông Kevin Lees (53 tuổi) cũng cho biết cháu gái ông đã về nhà trong nước mắt sau khi bị nhà trường kiểm tra váy và bị phạt vì váy của em cao hơn đầu gối khoảng 2,5 cm.

"Cháu tôi suy sụp và cảm thấy rất xấu hổ. Con bé không còn muốn đến trường", ông Lees nói.

Một người mẹ khác cho biết con gái 12 tuổi của bà rất buồn sau khi bị một nhân viên nam của trường kiểm tra đồng phục. Được biết, khi nữ sinh vào lớp, một nhân viên nam đã có mặt trong lớp và cúi người để kiểm tra váy của tất cả nữ sinh.

"Con tôi đã rất sợ", người mẹ kể lại, đồng thời cho biết thêm con bà mắc bệnh nên không bao giờ mặc váy ngắn quá quy định của trường. Con gái bà luôn tuân thủ quy định, việc nhà trường kiểm tra váy của nữ sinh khiến bà rất bức xúc.

Theo The Guardian, quy định về đồng phục được trường Trung học Rainford công bố vào năm 2020. Quy định nêu rõ váy của nữ sinh phải dài đến đầu gối.

Các phụ huynh cho biết dù quy định có từ năm 2020, trường mới bắt đầu siết chặt quy định từ ngày 21/2. Họ cho biết trẻ bị phạt vì mặc váy dài đến đầu gối nhưng không che hết đầu gối, những em khác không tìm được váy phù hợp với quy định sẽ có nguy cơ bị đình chỉ học.

Một người mẹ cho biết con gái bà vừa bị dọa đình chỉ học chỉ vì em mặc một chiếc váy "vừa đến đầu gối". Đây là chiếc váy dài nhất em có vì em khá gầy, những chiếc váy khác em mặc không vừa.

"Thời nào rồi còn bắt phụ nữ phải chịu trách nhiệm cho hành động của đàn ông chỉ vì quần áo họ mặc. Suy nghĩ này cần phải chấm dứt vì nó mang tính phân biệt giới tính và đã lỗi thời", người mẹ nói.

Hiện, trường Trung học Rainford không phản hồi các cáo buộc về việc làm tổn thương danh dự và phân biệt giới tính với nữ sinh. Nhưng trong một tuyên bố, nhà trường nói rằng họ có những quy định thống nhất rõ ràng. Bản thân nhà trường cũng hiểu vấn đề này dễ gây ra những vấn đề nhạy cảm.

"Tiếng nói của học sinh rất quan trọng, chúng tôi rất muốn tìm ra quan điểm phù hợp về việc mặc đồng phục từ các thành viên trong trường. Chúng tôi sẽ tiếp tục tham khảo ý kiến từ các nhóm lãnh đạo học sinh để tìm ra giải pháp phù hợp cho cả nhân viên và học sinh", đại diện nhà trường nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường bắt nữ sinh xếp hàng để thầy giáo kiểm tra độ dài của váy