Trường bị tố lạm thu, tiền quỹ tới 500 triệu đồng, hiệu trưởng nói bận nên chưa làm rõ phản ánh

Theo Yến Anh | 28/09/2023, 09:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường THCS Tứ Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội) bị tố lạm thu và tiền quỹ lên đến 500 triệu đồng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết đã nắm bắt được phản ánh của phụ huynh, nhưng do bận nên chưa làm rõ

Mạng xã hội lan truyền thông tin của phụ huynh cho hay hàng chục khoản thu lạ xuất hiện trong bản thu chi kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh năm học 2023 - 2024 Trường THCS Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Trường bị bị tố lạm thu, tiền quỹ lên đến 500 triệu đồng, Hiệu trưởng nói gì? - Ảnh 1.

Các khoản thu được phụ huynh phản ánh tại Trường THCS Tứ Hiệp

Các khoản này gồm kinh phí cho học sinh học bồi dưỡng tại Chu Văn An (10.000.000 - 15.000.000 đồng); Kinh phí họp các trưởng ban các lớp, các trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh toàn trường sơ kết học kì 1, tổng kết năm học (12.000.000 - 15.000.000 đồng); Hỗ trợ tổ chức trung thu cho học sinh toàn trường (32.000.000 - 39.000.000 đồng)...

Tổng dự kiến chi trong năm học lên đến hơn 500 triệu đồng.

Trao đổi với báo chí, bà Bùi Thị Hải Lý, Hiệu trưởng Trường THCS Tứ Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội), cho biết nhà trường đã nắm bắt được phản ánh của phụ huynh.

Tuy nhiên, do bận họp nên chưa kịp làm việc với ban đại diện cha mẹ học sinh để làm rõ phản ánh của phụ huynh.

Trường bị bị tố lạm thu, tiền quỹ lên đến 500 triệu đồng, Hiệu trưởng nói gì? - Ảnh 3.

Các khoản thu được phụ huynh phản ánh tại Trường THCS Tứ Hiệp

"Nhà trường sẽ làm việc với ban đại diện cha mẹ học sinh và thông tin tới báo chí trong vài ngày tới" - bà Bùi Thị Hải Lý cho hay.

Liên quan đến vấn đề này, ông Phạm Văn Ngát, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Thanh Trì, cho biết Phòng GD-ĐT huyện Thanh Trì đang yêu cầu tổ công tác xác minh kiểm tra và sẽ có báo cáo kết luận.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, Ban đại diện cha mẹ học sinh không được quyên góp của người học hoặc gia đình người học.

Các khoản ủng hộ không theo nguyên tắc tự nguyện, không phục vụ trực tiếp cho hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh bao gồm Bảo vệ cơ sở vật chất của nhà trường, bảo đảm an ninh nhà trường; trông coi phương tiện tham gia giao thông của học sinh; vệ sinh lớp học, vệ sinh trường; khen thưởng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường; mua sắm máy móc, trang thiết bị, đồ dùng dạy học cho trường, lớp học hoặc cho cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên nhà trường; hỗ trợ công tác quản lý, tổ chức dạy học và các hoạt động giáo dục; sửa chữa, nâng cấp, xây dựng mới các công trình của nhà trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường bị tố lạm thu, tiền quỹ tới 500 triệu đồng, hiệu trưởng nói bận nên chưa làm rõ phản ánh