Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội khai giảng năm học mới 2023 – 2024

07/10/2023, 15:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 7/10 Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2023 – 2024, tham dự có đại diện các bộ, ngành và khách quốc tế.

Nhìn lại năm học 2022 – 2023 TS Trương Tuấn Dũng, hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội khẳng định, Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội tiếp tục đạt được những thành tựu to lớn trên tất cả các lĩnh vực công tác. Chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo nghề nghiệp có những chuyển biến mạnh mẽ; nâng cao chất lượng phục vụ, tạo điều kiện tốt nhất để mỗi học sinh, sinh viên phát huy tiềm năng, khả năng sáng tạo của mình, chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên được nâng cao.

Năm học 2022-2023, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm ổn định sau khi ra trường đạt trên 90%. Các phong trào sinh viên tình nguyện, hiến máu nhân đạo, tiếp sức mùa thi đã lôi cuốn, lan tỏa và đạt hiệu quả cao. Công tác hợp tác doanh nghiệp và hợp tác quốc tế đã đạt được những kết quả rất tốt, hàng trăm sinh viên tham gia thực tập được hưởng lương và tiếp nhận làm việc ngay trong thời gian thực tập với mức lương trên 10 triệu đồng/tháng. Rất nhiều sinh viên được đi thực tập và học liên thông tại nước ngoài như Nhật bản, Hàn Quốc, Trung Quốc…

Niềm vui của các thầy cô giáo và sinh viên trong ngày lễ khai giảng năm học mới. ảnh 1

Niềm vui của các thầy cô giáo và sinh viên trong ngày lễ khai giảng năm học mới.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị đào tạo được đầu tư xây dựng đáp ứng yêu cầu đào tạo theo chương trình nâng cao chất lượng đào tạo, hội nhập quốc tế. Kết quả nổi bật nhất đó là nhà trường nhanh chóng chuyển đổi sang “trạng thái bình thường mới” sau đại dịch Covid-19, gắn với tiếp tục duy trì ở tiêu chuẩn cao phương thức giảng dạy, mô hình học tập kết hợp Elearning. Trường đã đẩy mạnh xây dựng hệ thống công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số một cách toàn diện, triệt để.

Khai giảng năm học mới 2023 - 2024, Trường Cao đẳng Quốc tế chào đón trên 2.300 tân sinh viên theo học các ngành đào tạo Ngôn ngữ Anh, Hàn, Nhật, Trung, Đức và các ngành kỹ thuật công nghệ như Công nghệ ô tô, Công nghệ thông tin, Kỹ thuật Điện - Điện tử, ngành Du lịch. Đặc biệt số đông các bạn theo học ngành: Hướng dẫn du lịch, chế biến món ăn, khách sạn, nhà hàng, Maketting thương mại, kế toán doanh nghiệp, chăm sóc sắc đẹp.... Trường đã triển khai toàn diện quản lý trường theo chuẩn quốc tế để SV sau khi tốt nghiệp có thể cạnh tranh một cách có hiệu quả trong môi trường hội nhập.

Lan tỏa niềm vui chung đến đông đảo các bạn sinh viên. ảnh 2

Lan tỏa niềm vui chung đến đông đảo các bạn sinh viên.

"Phát triển và hội nhập, đó là những điều mà nhà trường đã, đang hàng ngày, hàng giờ thực hiện và sẽ là mục tiêu lâu dài mà nhà trường hướng tới. Sự phát triển đó trước hết là phát triển của đội ngũ cán bộ, giảng viên về cả trình độ, đạo đức và số lượng. Thời gian qua, số lượng ngành đào tạo của Trường tăng lên 18 mã ngành, Cao đẳng, trung cấp và sơ cấp, liên thông đảm bảo chất lượng cao đã nói lên quyết tâm lớn của nhà trường" - TS Trương Tuấn Dũng nhấn mạnh

Nhà trường định hướng đổi mới nội dung chương trình đào tạo theo hướng giảm thời gian học lý thuyết, tăng thời lượng học thực hành và đào tạo tại doanh nghiệp. Khuyến khích giảng viên giảng dạy các môn học lý thuyết và có tính chất; sử dụng các phần mềm mô phỏng trong hướng dẫn thực hành để người học chủ động hơn trong học tập. Thực hiện các giải pháp đồng bộ trong đổi mới phương pháp dạy và học, đổi mới phương pháp thi kiểm tra đánh giá kết quả học tập theo hướng trắc nghiệm khách quan.

Định hướng học tập gắn liền với thực tiễn và công nghệ mới, nhà trường đã phối hợp liên kết với Tập đoàn Sam Sung, Tập đoàn LG, Tập đoàn Hồng Hải, Công ty Cổ phần ô tô Hà Nội, Tập đoàn PMC, Xí nghiệp xe buýt 10/10, Công ty Jobchoise Việt Nam, Tập đoàn Luxshare, Công ty Arcadyan... cùng sự tư vấn của các đồng nghiệp ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Đức và các chuyên gia trong nước xây dựng các mã ngành đào tạo đáp ứng yêu cầu hội nhập Quốc tế. - TS Trương Quốc Dũng, hiệu trưởng nhà trường, cho biết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội khai giảng năm học mới 2023 – 2024