Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt có gì đặc biệt khiến du khách thích thú?

27/04/2023, 16:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt là một điểm tham quan được nhiều bạn trẻ yêu thích, vậy ngôi trường này có gì đặc biệt thu hút du khách đến vậy?

Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt được người Pháp thành lập vào năm 1927 do kiến trúc sư Moncet trực tiếp đứng ra thiết kế cũng như chỉ đạo xây dựng.

Ban đầu trường có tên là Petit Lycée Dalat, từ năm 1932 trường được đổi thành Grand Lycée de Dalat Lycée Yersin nhằm tưởng nhớ bác sĩ Alexandre Yersin - người đã có công phát hiện ra thành phố Đà Lạt vào tháng 6/1893.

Sau này, trường đổi tên lại thành trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt, nơi đây còn được công nhận là di tích kiến trúc quốc gia.

Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt có gì đặc biệt khiến du khách thích thú? - 1

Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt. (Ảnh: Internet)

Kiến trúc trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt

Nguyên vật liệu đầu tiên xây dựng trường đều được mang từ Pháp sang như gạch ép để xây dựng tường và ngói ardoise màu xanh để lợp mái.

Sau này dù qua hơn 90 năm nhưng tổng thể kiến trúc của trường vẫn không thay đổi nhiều. Tuy có một số thứ đã được thay mới như mái ngói, một số bức tường nhưng kiến trúc cũ vẫn khá toàn vẹn.

Tuy nhiên tháp chuông của dãy nhà hình cung lại bị hư hỏng nặng và chiếc đồng hồ trong đó đã bị mất và không có đồ vật thay thế. Hiện giờ chúng ta chỉ có thể thấy nền gạch bị lún vào bởi vết tích chiếc đồng hồ cũ.

Đường đi đến trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt rất dễ đi. Nó nằm cách trung tâm Đà Lạt khoảng hơn 2km. Bạn có thể đi xe hơi hoặc xe máy.

Lưu ý khi tham quan trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt

Khi tới tham quan trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt, giá vé vào cổng là hoàn toàn miễn phí nhưng du khách nên nhớ đem theo căn cước công dân vì bảo vệ sẽ giữ chúng khi vào cổng.

Hiện nay, trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt đã có quy định giờ tham quan, cụ thể từ thứ 2 đến thứ 7 trưởng sẽ mở cửa từ 11h30 đến 13h và sau 16h; Ngày chủ nhật trường mở cửa tự do trong giờ hành chính.

Với kiến trúc cổ kính và tòa nhà xưa, bạn nên chọn phụ kiện thời trang phù hợp để chụp những bức ảnh đẹp ở đây.

Tham quan gì ở trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt?

Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt là ngôi trường có kiến trúc cổ xưa nhất Đà Lạt hiện nay. Nó được Hội Kiến trúc sư thế giới bình chọn 1 trong 1.000 kiến trúc nổi bật của thế kỷ 20. Kiến trúc của ngôi trường nổi bật với hình vòng cung, tường gạch trần đỏ mang phong cách cổ điển rất xinh đẹp. Đặc biệt, ngôi trường lên hình rất ảo, rất thích hợp các bạn trẻ đến chụp hình và check-in.

Cuối dãy nhà giảng đường chính là một tháp chuông nằm ở vị trí cao nhất. Tháp chuông là một biểu tượng văn hóa của Pháp về sự vươn lên của tri thức, nâng tầm ước mơ.

Khoảng sân rộng giữa trường để phục vụ các môn thể chất, thể dục của trường. Ngoài ra còn trồng những hàng cây tùng rất đẹp như châu Âu.

Ngoài giảng đường chính đặc trưng trường có nhiều dãy nhà cao 2-3 tầng khác phục vụ công việc giảng dạy và học tập: phòng học, phòng thí nghiệm, ký túc xá, phòng giám hiệu, phòng họp…

Đức Thiện(tổng hợp)

Bài liên quan
Vụ đưa chó ra chiếm gốc mai ở Đà Lạt: 3 thanh niên bị phạt
Ba thanh niên đưa bốn con chó Alaska ra chiếm gốc mai ở Đà Lạt làm không gian riêng rồi thu tiền khách muốn chụp ảnh đã bị cơ quan chức năng xử phạt.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt có gì đặc biệt khiến du khách thích thú?