Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên đón 240 tân sinh viên Mầm non

Hà Linh | 17/11/2022, 11:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và đón 240 tân sinh viên ngành học Mầm non.

Hòa chung không khí cả nước, sáng nay (17/11), Trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Điện Biên tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và Khai giảng năm học mới.

Ôn lại truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, Hiệu trưởng nhà trường Nguyễn Thị Tuyết Mai đồng thời cũng chia sẻ nhiều khó khăn, thách thức cùng nhiều thành tựu đáng khích lệ trong công tác đạo tạo của nhà trường.

Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên đón 240 tân sinh viên Mầm non ảnh 1

Cô Nguyễn Thị Tuyết Mai, Hiệu trưởng Trường CĐSP Điện Biên ôn lại truyền thống 40 Năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và chào đón tân sinh viên.

Với trách nhiệm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên Mầm non, Tiểu học và THCS trong gần 60 năm qua cho tỉnh nhà, đội ngũ cán bộ, giảng viên của nhà trường đã chủ động khắc phục khó khăn. Cùng với đó là việc phát huy trí tuệ, tài năng và tâm huyết trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Năm 2020, Luật Giáo dục thay đổi, cùng với các trường CĐSP cả nước, nhà trường dừng tuyển sinh đào tạo giáo viên Tiểu học và THCS. Từ 16 ngành đạo tạo trình độ cao đẳng, nay chỉ còn 1 ngành giáo viên mầm non trình độ cao đẳng.

Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên đón 240 tân sinh viên Mầm non ảnh 2

Đại diện tân sinh viên tặng hoa chúc mừng Nhà trường.

Tuy nhiên, với truyền thống đoàn kết, nỗ lực vượt khó, tập thể sư phạm nhà trường đã thích ứng nhanh, tích cực bồi dưỡng để tiếp nhận các nhiệm vụ mới. Trong đó chú trọng đổi mới tư duy, phương pháp và mở rộng liên kết đào tạo, với yêu cầu chất lượng năm sau cao hơn năm trước.

Năm học 2021 – 2022, dịch bệnh đã gây ảnh hưởng lớn đến công tác dạy và học của nhà trường. Trong đó, nhiều hoạt động giáo dục phải thay đổi về cả thời gian và hình thức tổ chức. Tuy nhiên, kết quả năm học vẫn ghi nhận nhiều khả quan.

Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên đón 240 tân sinh viên Mầm non ảnh 3

Đại diện Sở GD&ĐT Điện Biên trao Giấy khen cho 2 cá nhân tiêu biểu.

Trong năm học, nhà trường đã tổ chức, đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo bồi dưỡng cho trên 7.000 sinh viên và học viên. Trong đó, đào tạo chính quy hơn 600 sinh viên, với 99% tốt nghiệp và chuyển lớp. Liên kết đào tạo đại học quy mô gần 1.700 học viên; bồi dưỡng cấp chứng chỉ trên 4.600 giáo viên, cán bộ quản lý trường Mầm non, Tiểu học, THCS…

Đặc biệt, nhà trường có 40 đề tài, sáng kiến và tài liệu giảng dạy được nghiệm thu; 16 sinh viên được kết nạp Đảng.

Xác định năm học 2022 – 2023 tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách, Trường CĐSP Điện Biên quyết tâm thực hiện hiệu quả 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, tập trung thi đua lập thành tích, hướng tới kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển của nhà trường.

Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên đón 240 tân sinh viên Mầm non ảnh 4

Hiệu trưởng Trường CĐSP Điện Biên trao Giấy khen cho các cá nhân có nhiều thành tích.

Đối với các tân sinh viên, Hiệu trưởng nhà trường đặt ra kỳ vọng, đồng thời cũng mong muốn các em bước vào môi trường học tập mới sớm hòa nhập, sống lành mạnh, biết cân bằng giữa học tập và giải trí. “Các em cần xây dựng cho mình phương pháp học tập phù hợp, chủ động. Phấn đấu trở thành một sinh viên năng động, sáng tạo và hội nhập”, cô Mai nhấn mạnh.

Nhân dịp này, 13 cá nhân là cán bộ, nhân viên, giảng viên và sinh viên có nhiều thành tích trong thực hiện các nhiệm vụ của nhà trường được các cấp khen thưởng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên đón 240 tân sinh viên Mầm non