Trường CĐ Quảng Nam ký hợp tác đưa sinh viên sang Nhật Bản thực tập

29/09/2023, 13:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mục đích ký kết hợp tác nhằm cử sinh viên sang thực tập tại Nhật Bản, tổ chức môi trường thực tập an toàn để đạt các tín chỉ theo quy định. 

Ngày 29/9, tại Nhật Bản, Trường Cao đẳng Quảng Nam và Hiệp hội ORIENT HUMAN DESIGN INC đã ký hợp tác Chương trình thực tập Nhật Bản.

Với mục đích cử sinh viên sang thực tập tại Nhật Bản, tổ chức môi trường thực tập an toàn giúp sinh viên an tâm học tập và thực tập để đạt các tín chỉ theo quy định.

Ngoài ra, Chương trình thực tập sẽ giúp sinh viên hiểu được văn hóa dịch vụ đặc sắc “Omotenashi” của Nhật Bản. Đồng thời, sinh viên được học tập nền văn hóa, dịch vụ ứng xử khách hàng, cách cảm nhận tâm trạng khách hàng, giúp các sinh viên hoàn thành chương trình có thể vượt qua những rào cản về văn hóa, làm việc tại bất cứ doanh nghiệp Nhật Bản nào.

Cụ thể, Trường Cao đẳng Quảng Nam sẽ hợp tác với Hiệp hội ORIENT HUMAN DESIGN INC để tổ chức các buổi giới thiệu, đào tạo chuẩn bị cho các sinh viên tham gia chương trình thực tập nằm trong hệ thống giáo dục của trường.

Ngoài ra, Trường Cao đẳng Quảng Nam sẽ thực hiện việc lựa chọn các doanh nghiệp tiếp nhận phái cử từ các doanh nghiệp Nhật Bản trên cơ sở những góp ý của Hiệp hội ORIENT HUMAN DESIGN INC và thông báo địa điểm thực tập cho sinh viên trước mỗi đợt tuyển sinh. Bên cạnh đó, nội dung thực tập sẽ tương ứng với nội dung trong các thông báo tuyển theo từng năm…

Ký kết hợp tác đưa sinh viên sang Nhật Bản thực tập. Ảnh: Anh Phương. ảnh 1

Ký kết hợp tác đưa sinh viên sang Nhật Bản thực tập. Ảnh: Anh Phương.

PGS.TS Vũ Thị Phương Anh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam nhấn mạnh, Nhà trường mong muốn sau khi ký kết hai bên thường xuyên sẽ có trao đổi trực tuyến về các nội dung hợp tác, vấn đề đào tạo cho học sinh, sinh viên để đảm bảo các nội dung được thực hiện tốt.

Đại diện lãnh đạo Trường Cao đẳng Quảng Nam cũng mong muốn Hiệp hội ORIENT HUMAN DESIGN INC quan tâm đến học sinh, sinh viên của Trường Cao đẳng Quảng Nam khi các em sang. Hỗ trợ đào tạo thêm tiếng Nhật trong thời gian các em sang Nhật để các em đáp ứng yêu cầu công việc.

Ông Kamita Ryokichi - Chủ tịch Hiệp hội ORIENT HUMAN DESIGN INC đã đánh giá cao sự hợp tác với Trường Cao đẳng Quảng Nam lần này. Theo ông Ryokichi, Hiệp hội ORIENT HUMAN DESIGN INC là đơn vị kết nối nguồn nhân lực cho các Tập đoàn, Công ty tại Nhật Bản.

"Trong thời gian qua, chúng tôi rất hài lòng về năng lực chuyên môn của học sinh, sinh viên của Trường Cao đẳng Quảng Nam khi sang Nhật làm việc. Hiệp hội sẽ tiếp tục đồng hành cùng Trường trong quá trình đào tạo chuyên môn và đào tạo tiếng Nhật, thường xuyên chia sẽ giao lưu trực tuyến những vấn đề liên quan để hỗ trợ các em đảm bảo đủ điều kiện sang làm việc tại Nhật Bản", ông Kamita Ryokichi chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường CĐ Quảng Nam ký hợp tác đưa sinh viên sang Nhật Bản thực tập