Trường chuyên biệt chuẩn bị đón khai giảng năm học mới

04/09/2023, 18:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho năm học mới 2023 - 2024 tại các trường thuộc khối trường chuyên biệt cơ bản đã hoàn tất.

Tại Trường PTCS Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội), chiều ngày 4/9, thầy cô giáo đã tích cực tham gia trang trí sân lễ, sắp xếp bàn ghế, dựng bạt che nắng mưa… để chuẩn bị chu đáo cho Lễ Khai giảng năm học mới 2023 - 2024.

Theo thầy Phạm Văn Hoan, Hiệu trưởng nhà trường, Trường PTCS Xã Đàn là trường chuyên biệt của học sinh khiếm thính chủ yếu giao tiếp bằng ngôn ngữ kí hiệu.

Đến nay, các công việc như chuẩn bị cơ sở vật chất, trang trí lớp học, khuôn viên trường học cơ bản đã hoàn thành, đảm bảo đúng lịch trình, tiến độ và kế hoạch tổ chức.

Tại các lớp học, thầy cô giáo chủ nhiệm đã trang trí bảng bằng những bức tranh vẽ tươi vui cùng với dòng chữ “Chào mừng năm học mới”. Điều này góp phần xây dựng bầu không khí trong lớp học vui vẻ, thoải mái, hào hứng.

Dự kiến sáng mai (5/9), hoà chung không khí tưng bừng trên cả nước, nhà trường sẽ tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024. Chương trình tập trung vào kênh hình, tổ chức ngắn gọn. Học sinh trước đó đã được hướng dẫn, chuẩn bị kỹ lưỡng để học hát bằng ngôn ngữ ký hiệu.

Trường chuyên biệt chuẩn bị đón khai giảng năm học mới ảnh 1

Giáo viên Trường Tiểu học Bình Minh sẵn sàng chào đón năm học mới.

Trong không khí tưng bừng, rộn ràng chào đón ngày khai giảng năm học mới 2023 - 2024, thầy cô giáo Trường Tiểu học Bình Minh (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tất bật trang trí phòng học, khuôn viên trường và chuẩn bị những món quà cho học sinh. Năm nay, nhà trường có 2 lớp Một thuộc khối giáo dục đặc biệt.

Các thầy cô giáo và anh chị lớp hướng nghiệp đã chuẩn bị các giỏ quà cho các tân học sinh lớp Một. Mỗi lớp học được trang trí bằng các bức tranh, bóng bay, đồ thủ công nhiều màu sắc.

Trường chuyên biệt chuẩn bị đón khai giảng năm học mới ảnh 2

Các món quà thầy cô Trường Tiểu học Bình Minh chuẩn bị cho học sinh lớp 1.

Còn tại Trường PTCS Dân lập Dạy trẻ Câm Điếc Hà Nội, cô Mạc Chung Thuỷ, Quyền Hiệu trưởng nhà trường, cho biết vào dịp nghỉ hè, nhà trường đã sửa sang lại trường lớp, thay mới, bổ sung thiết bị, đồ dùng giảng dạy… để đảm bảo học sinh được trải nghiệm học tập tốt nhất trong năm học mới.

Hiện nay, nhà trường đang tích cực hoàn thiện các công tác chuẩn bị cho Lễ khai giảng.

Lễ khai giảng dự kiến được tổ chức vui tươi, sinh động, nhiều hoạt động thú vị nhằm giúp học sinh hoà nhập với môi trường học, hứng thú trở lại trường sau kỳ nghỉ hè.

Tại Trường PTCS Dân lập Dạy trẻ Câm Điếc Hà Nội, học sinh là những em nhỏ khuyết tật câm điếc, tự kỷ, thiểu năng trí tuệ… sống trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành lân cận.

Đa số học sinh nhà trường có hoàn cảnh khó khăn. Thầy cô nhà trường luôn cố gắng bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn để giúp các em tiếp cận tri thức, vươn lên hoà nhập cộng đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường chuyên biệt chuẩn bị đón khai giảng năm học mới