Trường Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn thắng lớn trong lần đầu dự thi học sinh giỏi quốc gia

Minh Phong | 29/03/2022, 11:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Năm học 2021-2022, Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn có 6 học sinh tham gia kỳ thi học sinh giỏi quốc gia. Kết quả, học sinh của trường đã đoạt 3 giải Nhì, 1 giải Ba ở bộ môn Ngữ Văn và Lịch sử.

Ban Giám hiệu Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn và Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn tặng hoa các em học sinh tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc giaBan Giám hiệu Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn và Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn tặng hoa các em học sinh tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia

Đây là năm đầu tiên, Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn “xuất quân” ở kỳ thi này và đã đạt được thành tích đáng ghi nhận.

Nguyễn Ngọc Linh - giải Nhì môn Ngữ văn – bộc bạch, khi biết tin được chọn là một trong hai thành viên đại diện trường tham gia đội tuyển học sinh giỏi quốc gia, em rất vui và bất ngờ. Tuy nhiên, em cũng thấy áp lực và lo lắng vì đây là năm đầu tiên nhà trường tham dự kỳ thi này. Em cũng hiểu mình cần có trách nhiệm như thế nào trong lần ra quân đầu tiên của trường.

Là học sinh nổi bật của lớp Chuyên Lịch sử K1, Lê Hoài Nam đã chứng minh được tài năng của mình khi đạt giải Nhì trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn Lịch sử vừa qua. Nhớ lại những ngày ôn thi, Hoài Nam gửi lời cảm ơn đến các thầy, cô giáo đã luôn quan tâm, sát cánh cùng đội tuyển.

Cô Phạm Hải Linh và 2 học trò trong đội tuyển Văn của Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn

“Dù có những thiệt thòi do thời gian ôn luyện ngắn, hơn nữa năm nay em học lớp 11, phải thi với các anh chị lớp 12 nên ít nhiều cũng có những khó khăn và áp lực. Song, em luôn tự nhủ cần phải chiến thắng chính bản thân để hoàn thành mục tiêu đề ra. Và thầy, cô đã tiếp thêm động lực để chúng em có được kết quả như ngày hôm nay” – Hoà Nam tâm sự.

Cô giáo Phạm Hải Linh - Tổ Ngữ văn, Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn – chia sẻ: Nhà trường rất vui và tự hào về kết quả của lần đầu ra quân. Cô mong muốn, học sinh hãy cùng nhau thắp lên ngọn lửa đam mê và phát huy truyền thống Văn khoa - Tổng hợp - Nhân văn.

Học sinh Nguyễn Ngọc Linh - giải Nhì môn Ngữ văn, Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia

Bày tỏ tự hào về hai khóa học sinh đang học tập tại trường, PGS.TS. Nguyễn Quang Liệu – Hiệu trưởng nhà trường – chia vui với những học sinh trong đội tuyển học sinh giỏi môn Ngữ văn, Lịch sử và Địa lí.

Năm học 2021-2022 diễn ra trong bối cảnh đặc biệt vì diễn biến phức tạp của dịch Covid-19; tuy nhiên, Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn đã dần khẳng định vị thế là ngôi trường chuyên duy nhất về khoa học xã hội và nhân văn của cả nước.

Nhà trường đã lựa chọn những em tiêu biểu nhất tham gia đội tuyển thi học sinh giỏi quốc gia. Các em đã vượt lên chính mình để khẳng định bản thân và viết tiếp những trang sử vàng cho nhà trường.

Học sinh Lê Hoài Nam

PGS.TS. Nguyễn Quang Liệu thông tin: Hiện, khối chuyên Văn của trường có 103 học sinh (cả khối 10 và 11). Với thành tích xuất sắc của khối Ngữ văn, năm nay chỉ tiêu dành cho khối Ngữ văn là 75 chỉ tiêu, tăng 15 chỉ tiêu so với năm học trước.

Nhấn mạnh, điểm then chốt nhất đối với học sinh của trường là: Rèn luyện; PGS.TS Nguyễn Quang Liệu - cho hay: Không chỉ được các thầy cô rèn trên lớp, học sinh được tham gia nhiều câu lạc bộ như: Câu lạc bộ Truyền thông – HSSH Media Club, Câu lạc bộ Nghệ thuật HLA – HSSH Land of Art; Câu lạc bộ Điện ảnh La’Cinéma…. để rèn thêm kỹ năng viết và kỹ năng ngoại ngữ. Nhiều buổi sinh hoạt Câu lạc bộ, học sinh thuyết trình và trao đổi hoàn toàn bằng tiếng Anh. Bên cạnh đó, nhà trường đều đặn xuất bản nội san “Nhân văn viết”, để học sinh rèn năng lực viết và đăng tải các bài viết của mình.

Đội dự tuyển Văn tham gia hội thảo Nguyễn Du

Học sinh trong trường tự tin tham gia nhiều cuộc thi viết luận quốc tế và nhiều em đạt giải cao như Trần Phương Linh (chuyên Ngữ văn), được học bổng tham dự trại hè trong cuộc thi Immerse Education Competition do Đại học Cambridge (Vương quốc Anh) tổ chức.

Nhóm GOSPEND gồm 3 học sinh Trần Trâm Anh, Lê Hoài Nam và Trần Hải Nam tham gia và giành giải Nhất trong cuộc thi ‘Sáng kiến của thanh niên đối với tiêu dùng bèn vững’ do Khoa Quốc tế học (trường ĐH KHXH & NV) tổ chức.

Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn (thuộc Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội) là trường Chuyên đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam đào tạo học sinh phổ thông chuyên về lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn, với 3 khối gồm: chuyên Ngữ văn, chuyên Lịch sử, chuyên Địa lý và khối Chất lượng cao.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn thắng lớn trong lần đầu dự thi học sinh giỏi quốc gia