Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam đạt chứng nhận QS Stars 5 sao

16/11/2022, 09:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vừa qua, trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) đã đạt chứng nhận tiêu chuẩn QS Stars 5 sao toàn diện.

Theo kết quả đánh giá của Tổ chức xếp hạng giáo dục uy tín hàng đầu thế giới QS - Quacquarelli Symonds (Anh Quốc), Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam là cơ sở giáo dục đại học đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được chứng nhận tiêu chuẩn QS Stars 5 sao toàn diện.

Trải qua quy trình đánh giá chặt chẽ và nghiêm ngặt, BUV đã đạt được chứng nhận 5 sao trên điểm tổng và trên các tiêu chí sau: Chất lượng giảng dạy (Teaching), Việc làm cho sinh viên (Employability), Phát triển học thuật (Academic Development), Cơ sở vật chất (Facilities), Trách nhiệm xã hội (Social Responsibilities), Bình đẳng – Hòa nhập (Inclusiveness). Đặc biệt, chuyên ngành Tài chính và Kinh tế đã được chứng nhận 5 sao tại hạng mục Chương trình đào tạo thế mạnh (Program Strength) từ QS.

QS – Quacquarelli Symonds là một trong những tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục danh giá và uy tín nhất thế giới, với kết quả xếp hạng được công nhận bởi các trường đại học nổi tiếng trên toàn cầu. Ngoài hệ thống xếp hạng (University Ranking), QS còn xếp loại gắn sao với mức điểm từ 1 đến 5 sao để kiểm định chất lượng của các cơ sở giáo dục bậc cao, qua đánh giá dựa trên ít nhất 8 tiêu chuẩn, hơn 50 tiêu chí và các mức chuẩn quốc tế được định sẵn.

GS.TS Raymond Gordon – Hiệu trưởng BUV chia sẻ thành tựu ấn tượng này một lần nữa khẳng định nỗ lực cam kết với sứ mệnh của BUV, đó là đào tạo những thế hệ sinh viên được trang bị nền tảng kiến thức cho thời đại mới, khơi gợi đam mê khám phá, tăng cường khả năng sáng tạo, giải quyết vấn đề và tạo cơ hội phát triển. Đây cũng là mục tiêu quan trọng đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam trong tương lai.

Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam đạt chứng nhận QS Stars 5 sao  ảnh 1

Lễ tốt nghiệp năm 2021 của Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam.

BUV cung cấp các chương trình đào tạo cử nhân từ các trường Đại học danh tiếng của Vương Quốc Anh, áp dụng mô hình sư phạm, công nghệ giáo dục tiên tiến nhằm phục vụ công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu. Để làm được điều này, BUV thường xuyên tham gia kiểm định chất lượng chương trình giảng dạy từ các trường đại học đối tác để đảm bảo tuân thủ chính xác các quy định và tiêu chuẩn nghiêm ngặt do Chính phủ Vương quốc Anh quản lý và Cơ quan Đảm bảo Chất lượng giáo dục đại học (QAA) xác nhận.

Ngoài ra, xây dựng một môi trường phát triển toàn diện cho sinh viên cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu của BUV trên hành trình thực hiện sứ mệnh giáo dục tại Việt Nam. Điều này được minh chứng rõ rệt trong nỗ lực nâng cấp mở rộng khuôn viên học tập tại Ecopark với tổng vốn đầu tư lên đến 165 triệu USD.

Hiện nay, giai đoạn đầu của khuôn viên BUV đã đi vào hoạt động với các phòng học đa chức năng, giảng đường lớn, thư viện hiện đại, đặc biệt là các phòng thực hành mô phỏng chuyên biệt như phòng máy tính, phòng thực hành dịch vụ nhà hàng, phòng ghi hình chuyển động (Motion Capture Studio), phòng studio chụp ảnh…, với đầy đủ hệ thống máy móc, thiết bị công nghệ tân tiến. Nhờ đó, sinh viên được tạo cảm hứng tham gia trao đổi, khám phá và nâng cao năng lực học tập, nghiên cứu.

Tháng 8/2022, BUV đã chính thức khởi công xây dựng giai đoạn 2 với vốn đầu tư lên đến 33 triệu USD, dự kiến hoàn thiện đầu năm 2025. Khu vực mở rộng gồm một canteen với tổng diện tích sàn là 4,096m2, khu phức hợp thể thao hiện đại và một tòa nhà học vụ, hứa hẹn nâng cao hơn nữa trải nghiệm học tập quốc tế ngay tại Việt Nam cho sinh viên.

Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam đạt chứng nhận QS Stars 5 sao  ảnh 2

Phối cảnh giai đoạn 2 khuôn viên học tập của BUV tại Ecopark.

Bên cạnh nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, sinh viên tại BUV còn được trang bị các kỹ năng thiết yếu để sẵn sàng gia nhập và thích ứng với thị trường lao động, nắm bắt cơ hội trở thành những nhà lãnh đạo trong tương lai. Trong những năm qua, 100% sinh viên BUV tốt nghiệp có việc làm, hoặc tiếp tục theo đuổi các chương trình học bậc cao tại các trường đại học trên toàn thế giới.

Con số này được đảm bảo nhờ chương trình đào tạo chú trọng thực hành tại BUV. Với 3 tháng học xen kẽ 3 tháng thực tập ngay từ năm nhất, sinh viên được trau dồi khả năng áp dụng kiến thức linh hoạt, hoàn thiện tư duy phản biện, các kỹ năng giải quyết vấn đề, làm việc nhóm,… trong môi trường làm việc thực tế. Thông qua mạng lưới hơn 400 đối tác tổ chức doanh nghiệp, sinh viên BUV được hỗ trợ tiếp cận với những cơ hội thực tập và việc làm đa dạng.

Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam đạt chứng nhận QS Stars 5 sao  ảnh 3

Ngày Định Hướng cho tân sinh viên BUV năm 2022.

Các hoạt động tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm thường xuyên được tổ chức cũng góp phần giúp sinh viên giải đáp thắc mắc và đưa ra các quyết định liên quan đến phát triển sự nghiệp như: lập kế hoạch nghề nghiệp ngắn hạn và dài hạn, khám phá bản thân và thiên hướng nghề nghiệp, kỹ năng tìm kiếm và ứng tuyển việc làm…

Chứng nhận tiêu chuẩn QS Stars 5 sao là thành tựu và cơ sở động lực để BUV tiếp tục phát huy năng lực đào tạo và không ngừng đổi mới, sáng tạo vì một mục tiêu đóng góp lâu dài cho nền giáo dục Việt Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam đạt chứng nhận QS Stars 5 sao