Trường Đại học KD&CN Hà Nội: Tập trung đào tạo nguồn nhân lực cao

Thiện Tâm | 25/10/2022, 15:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 25/10, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ (KD&CN) Hà Nội long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2022-2023 và chào đón tân sinh viên đại học chính quy K27.

Trường Đại học KD&CN Hà Nội khai giảng năm học 2022-2023 - Ảnh 1.

GS.TS Nguyễn Công Nghiệp - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Thường trực Trường ĐH KD&CN Hà Nội phát biểu tại Lễ khai giảng - Ảnh: VGP/Thiện Tâm

Tham dự Lễ khai giảng có Đảng uỷ, Ban Giám hiệu, đại biểu, Ban chấp hành công đoàn, các nhà tài trợ, các cơ quan thông tấn báo chí, cùng toàn thể giảng viên, cán bộ nhân viên và tân sinh viên Trường Đại học KD&CN Hà Nội.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, GS.TS Nguyễn Công Nghiệp - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Thường trực nhà trường cho biết: Trường Đại học KD&CN Hà Nội luôn kiên định triết lý giáo dục là đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Trường lấy đào tạo nghề nghiệp - thực hành làm định hướng chủ yếu, lấy chất lượng đào tạo làm mục tiêu hàng đầu. Vì vậy, trong suốt quá trình học tập tại trường, sinh viên được đào tạo kiến thức chuyên môn theo chuyên ngành đào tạo theo hướng thực hành, ngoài ra các em còn được trang bị sâu về ngoại ngữ, tin học.

Thành lập năm 1996, sang năm học này, Trường Đại học KD&CN Hà Nội bước sang tuổi 27. Trong suốt chặng đường vừa qua, trường đã không ngừng lớn mạnh và phát triển, từ khóa học đầu tiên gồm 850 sinh viên với 3 ngành học, đến nay quy mô đào tạo của trường đã lên gần 30.000 học viên với 38 ngành học đủ các trình độ cao đẳng, đại học, thạc sĩ, tiến sĩ. Trường có đội ngũ cán bộ giáo viên gần 1.200 người, trong đó trên 200 người là giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, gần 700 thạc sĩ. Đó là những người thầy, những cán bộ quản lý luôn tâm huyết với nghề, thương yêu sinh viên. Trong 27 năm qua, trường đã tiếp nhận gần 150.000 sinh viên và học viên. Đến nay, đã có khoảng 120.000 người học ra trường, được cấp bằng cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ. Theo kết quả khảo sát của Trung tâm khảo sát việc làm và đào tạo khởi nghiệp, hầu hết các em sinh viên sau khi ra trường đều có việc làm ngay từ năm đầu tiên.

Trường Đại học KD&CN Hà Nội khai giảng năm học 2022-2023 - Ảnh 2.

Các đại biểu tham dự Lễ khai giảng - Ảnh: VGP/Thiện Tâm

Với sự quan tâm của nhà trường, sự nỗ lực của bản thân, kết quả học tập và rèn luyện của các em đạt cao và ngày càng tiến bộ. Năm học vừa qua, số sinh viên đạt kết quả học tập loại khá, giỏi, xuất sắc là trên 50%, trong đó 21% đạt loại giỏi và xuất sắc. Số tiền nhà trường khen thưởng cho các em là trên 2,5 tỷ đồng.

Ngoài ra, trong những năm qua, được sự khuyến khích, tạo điều kiện của nhà trường, dưới sự hướng dẫn nhiệt tình, tận tâm của các thầy cô giáo, các thế hệ sinh viên của trường đã tích cực tham gia phong trào nghiên cứu khoa học, tham gia các kỳ thi Olympic của thành phố, khu vực, quốc gia, quốc tế đạt nhiều giải thưởng, nhiều em được giải thưởng quốc tế, được nhà trường khen thưởng, một số em được học bổng du học nước ngoài.

Bên cạnh đó, với tinh thần tương thân tương ái, dưới sự chủ trì của Đoàn thanh niên, Hội sinh viên, sinh viên của trường đã tích cực tham gia các hoạt động phục vụ cộng đồng, thăm hỏi động viên, tặng quà đồng bào và các em nhỏ vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Đặc biệt, năm học 2021-2022, hàng trăm sinh viên của trường đã tình nguyện tham gia phòng chống dịch COVID-19 tại các bệnh viện và phòng y tế quận, hỗ trợ các bạn sinh viên Lào, sinh viên các tỉnh bị kẹt tại Hà Nội trong thời gian giãn cách xã hội.

Trường Đại học KD&CN Hà Nội khai giảng năm học 2022-2023 - Ảnh 3.

Sinh viên Trường ĐH KD&CN Hà Nội trong ngày khai giảng - Ảnh: VGP/Thiện Tâm

Theo GS. TS Nguyễn Công Nghiệp, với hơn một phần tư thế kỷ xây dựng và phát triển, Trường Đại học KD&CN Hà Nội đã trở thành một trường đại học lớn trong hệ thống giáo dục đại học quốc gia, đạt nhiều thành tựu quan trọng trong sự nghiệp trồng người, được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Phát huy truyền thống vẻ vang trong suốt bề dày lịch sử, năm học 2022-2023 và các năm tiếp theo, Trường Đại học KH&CN Hà Nội sẽ tiếp tục phấn đấu để đạt nhiều thành tích hơn nữa trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, phục vụ cộng đồng.

Trong giai đoạn phát triển mới, trường sẽ tập trung vào các hoạt động như: Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học; tích cực triển khai công tác kiểm định chất lượng chương trình đào tạo. Đồng thời cải thiện điều kiện dạy và học, đặc biệt là đầu tư, mua sắm trang thiết bị và công cụ thực hành; đẩy mạnh hợp tác quốc tế.

Trường kiên định mục tiêu phấn đấu trở thành trường đại học định hướng ứng dụng có uy tín trong nước và trong khu vực, thu hút sinh viên bằng chất lượng đào tạo, môi trường học tập năng động, nghiêm túc, thân thiện; thái độ phục vụ nhiệt tình, cởi mở.

Trường Đại học KD&CN Hà Nội khai giảng năm học 2022-2023 - Ảnh 4.

Đại diện các nhà tài trợ chụp ảnh lưu niệm trong Lễ khai giảng năm học 2022-2023 - Ảnh: VGP/Thiện Tâm

Nhân dịp khai giảng, thay mặt nhà trường, thầy Nguyễn Công Nghiệp đã gửi lời chúc, hoan nghênh chào đón các tân sinh viên, đồng thời khẳng định nhà trường sẽ luôn đồng hành và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các em.

Trong năm học 2021 - 2022, trường đã đạt được một số kết quả nổi bật. Về học tập, tổng số sinh viên đạt loại xuất sắc và giỏi chiếm tỉ lệ 20,94%. Làm thủ tục cấp bằng tốt nghiệp đại học chính quy cho 2.247 sinh viên, trong đó loại giỏi chiếm 5%, loại khá chiếm 75%.

Bên cạnh đó, trường đã cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời cho 400 sinh viên khoá 23 có nhu cầu tìm việc làm. Đã hoàn thành việc rà soát điều chỉnh, chương trình đối với 27 ngành đào tạo theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Thông tư số 17/2021 TT-BGDĐT. Hiện trường đang xây dựng và hoàn thiện bộ đề cương chi tiết của các chương trình đào tạo này. Trường cũng đã hoàn thành việc kiểm định chất lượng cơ sở đào tạo, được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận là cơ sở giáo dục đạt chuẩn.


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Đại học KD&CN Hà Nội: Tập trung đào tạo nguồn nhân lực cao