Trường Đại học Kinh Bắc nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh

Đăng Chung | 21/09/2022, 20:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường Đại học Kinh Bắc nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập trường.

Chiều 21/9, TS Nguyễn Văn Hòa - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh Bắc cho biết, Nhà trường vừa long trọng thể tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập trường (2012-2022).

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, ông Vương Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả Trường Đại học Kinh Bắc đạt được trong suốt chặng đường 10 năm xây dựng và phát triển.

“Tỉnh Bắc Ninh luôn quan tâm, đầu tư và phát triển giáo dục, trong đó có Trường Đại học Kinh Bắc. Kết quả trong nhiều năm trở lại đây, Bắc Ninh là một trong những tỉnh dẫn đầu cả nước về đầu tư phát triển giáo dục và đào tạo...", ông Vương Quốc Tuấn nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh - Vương Quốc Tuấn mong muốn các thế hệ nhà giáo, cán bộ, nhân viên và sinh viên Trường Đại học Kinh Bắc tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được.

Đồng thời, tích cực phối hợp, hợp tác với các cơ sở GD&ĐT, nghiên cứu trong nước và quốc tế để tiếp thu kinh nghiệm đào tạo, nghiên cứu, tiên tiến, hiện đại. Gắn kết chặt chẽ với doanh nghiệp, địa phương để tìm đầu ra cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Triển khai thực hiện tốt các đề án, dự án đầu tư tăng cường cơ sở vật chất, mở rộng quy mô đào tạo Đại học, trên Đại học và nghiên cứu sinh để làm căn cứ đề nghị các cấp có thẩm quyền nâng cấp thành Đại học vùng.

Nhân dịp này, có 8 tập thể, 12 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chào mừng Kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Trường Đại học Kinh Bắc.

Năm học 2022-2023, trường Đại học Kinh Bắc được Bộ GD&ĐT cho phép đào tạo ngành Bác sĩ y khoa.

Cơ sở vật chất của nhà trường được đầu tư khang trang hiện đại, đáp ứng quy mô đào tạo từ 8 nghìn đến 10 nghìn sinh viên. Nhà trường đã và đang đào tạo cho hơn 8 nghìn sinh viên đến từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

Trong đó, có hơn 3 nghìn học viên, sinh viên đã tốt nghiệp. Trên 90% sinh viên tốt nghiệp có việc làm đúng với ngành nghề đào tạo.

Với triết lý “Giáo dục toàn diện - Chắp cánh tương lai” Trường Đại học Kinh Bắc đặt ra mục tiêu đến năm 2030 là trường Đại học đa ngành, đa lĩnh vực, trở thành trường Đại học ứng dụng được xếp hạng cao trong hệ thống giáo dục Đại học cả nước.

Trường Đại học Kinh Bắc - được thành lập năm 2012 theo Quyết định số 350 của Thủ tướng Chính phủ. Trường Đại học Kinh Bắc có địa chỉ tại phố Phúc Sơn, phường Vũ Ninh (TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh). Trải qua 10 năm xây dựng và phát triển, trường đã có bước tiến mạnh mẽ và toàn diện. Hiện nay, Nhà trường có 200 giảng viên chính thức. Trong đó có 9 giáo sư, 25 phó giáo sư, 35 tiến sĩ, tiến sĩ khoa học và 131 thạc sĩ.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Đại học Kinh Bắc nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh