Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế đa dạng phương thức tuyển sinh năm 2022

Nhật Quỳnh | 31/03/2022, 16:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Năm 2022, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế sẽ tuyển sinh với tổng chỉ tiêu hơn 2.000 tân sinh viên, theo hướng đa dạng phương thức xét tuyển.

Trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế sẽ tuyển sinh với tổng chỉ tiêu hơn 2.000 tân sinh viên trong năm 2022.Trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế sẽ tuyển sinh với tổng chỉ tiêu hơn 2.000 tân sinh viên trong năm 2022.

Đa dạng phương thức tuyển sinh

Theo đó, trong năm 2022 Trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế sẽ tuyển sinh theo 4 phương thức chính: Xét tuyển dựa vào kết quả học tập ở cấp trung học phổ thông (điểm học bạ); Xét tuyển dựa vào kết quả của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (Tốt nghiệp THPT) năm 2022; Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT và Xét tuyển theo phương thức riêng của Trường.

PSG.TS Trương Tấn Quân – Phó hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế chia sẻ phương thức tuyển sinh năm 2022 của nhà trường.

Cụ thể, với phương xét tuyển dựa vào kết quả học tập ở cấp trung học phổ thông (điểm học bạ): Điểm các môn trong tổ hợp môn xét tuyển là điểm trung bình chung mỗi môn học (làm tròn đến 1 chữ số thập phân) của 02 học kỳ năm học lớp 11 và học kỳ I năm học lớp 12. Điều kiện xét tuyển là tổng điểm các môn trong tổ hợp môn xét tuyển (chưa nhân hệ số) cộng điểm ưu tiên (nếu có) phải ≥ 18,0.

Xét tuyển dựa vào kết quả của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (TN THPT) năm 2022: sẽ lấy điểm các môn trong tổ hợp môn xét tuyển là điểm thi của các môn đó trong kỳ thi TN THPT năm 2022. Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào sẽ được Đại học Huế công bố sau khi có kết quả thi TN THPT năm 2022 và sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào cho khối ngành đào tạo giáo viên và khối ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề.

Trao đổi với PV Báo GD&TĐ, PSG.TS Trương Tấn Quân – Phó hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế cho biết, năm nay nhà sẽ ưu tiên xét tuyển thẳng đối với các thí sinh có kết quả học tập đạt học sinh giỏi 03 học kỳ (học kỳ I, II năm học lớp 11 và học kỳ I năm học lớp 12) đạt loại giỏi trở lên.

Ngoài ra, thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương các năm 2021, 2022 (môn đoạt giải phải thuộc tổ hợp môn xét tuyển) cũng sẽ được ưu tiên xét tuyển.

Bên cạnh đó, nhà trường sẽ ưu tiên dựa trên chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế, thí sinh cần có một trong các chứng chỉ Tiếng Anh (còn thời hạn đến ngày nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển) IELTS≥5.0 hoặc TOEFL iBT≥60 hoặc TOEFL ITP≥500.

Tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên

Nhằm khuyến khích sinh viên có thành tích học tập cao và tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất cho các sinh viên trong quá trình học tập tại trường, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế đã đưa ra nhiều suất học bổng và nhiều chính sách để tạo điều kiện tốt nhất, giúp các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn khi đang theo học tại trường.

Cụ thể, thí sinh có tổng điểm 3 môn thi thuộc tổ hợp xét tuyển đạt từ 27 điểm trở lên (không tính điểm ưu tiên và khu vực) trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, miễn 100% học phí học kỳ I năm học đầu tiền;

Đối với thí sinh có tổng điểm 3 môn thi thuộc tổ hợp xét tuyển đạt từ 25 đến dưới 27 điểm (không tính điểm ưu tiên và khu vực), giảm 50% học phí học kỳ I năm học đầu tiên…

Trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế là một trong 8 trường đại học thành viên thuộc Đại học Huế, được thành lập theo Quyết định số 126/QĐ-TTg ngày 27/9/2002 của Thủ tướng Chính Phủ trên cơ sở Khoa Kinh tế, Đại học Huế.

Trường đã trải qua nhiều giai đoạn chuyển đổi lịch sử và có khởi nguyên từ Khoa Kinh tế nông nghiệp, Đại học Nông nghiệp II Hà Bắc từ năm 1969.

Trong 50 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Kinh tế không ngừng nâng cao chất lượng về đào tạo, nghiên cứu khoa học và các dịch vụ khác nhằm hướng tới mục tiêu trở thành trở thành một cơ sở đào tạo đa ngành.

Trường Đại học Kinh tếluôn coi trọng vấn đề nâng cao chất lượng toàn diện trên tất cả các mặt hoạt động. Vị thế và uy tín của Nhà trường đang được nâng cao.

Bài liên quan
Nhiều bất ngờ về chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 Hà Nội
Trước khi học sinh lớp 9 năm nay đăng ký dự tuyển vào các trường, Sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố chỉ tiêu tuyển sinh các trường công lập, tư thục, trường chuyên. Chỉ tiêu tuyển sinh là dữ liệu rất quan trọng để học sinh tham khảo khi quyết định đăng ký nguyện vọng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế đa dạng phương thức tuyển sinh năm 2022