Trường Đại học Kinh tế Quốc dân trao bằng tốt nghiệp cho 3.841 tân cử nhân

PV | 25/04/2022, 07:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 24/4, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp đại học hệ chính quy  năm 2022 cho 3.841 tân cử nhân các ngành học của Trường.

GS.TS Phạm Hồng Chương trao bằng tốt nghiệp cho tân cử nhân.GS.TS Phạm Hồng Chương trao bằng tốt nghiệp cho tân cử nhân.

Trong số 1.841 sinh viên nhận bằng tốt nghiệp đợt 1 của nhà trường, có 574 sinh viên đạt kết quả học tập Xuất sắc, 1.633 sinh viên đạt loại Giỏi và 1.532 sinh viên đạt loại Khá. 46 thủ khoa các chuyên ngành đều đạt điểm tổng kết trên 3.5/4.0. Thủ khoa đầu ra của trường năm nay là Văn Thị Phương Thanh, sinh viên ngành Tài chính doanh nghiệp, xếp loại học tập Xuất sắc.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng nhà trường - chia sẻ: Chúng ta đã trải qua hai năm đầy khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19. Dịch bệnh khiến các sinh viên tốt nghiệp năm 2021 đến hôm nay mới được chính thức tham dự lễ tốt nghiệp và được cầm trên tay tấm bằng cử nhân danh giá mà các em đã nỗ lực phấn đấu hết mình để có được.

Ngoài khó khăn của dịch bệnh thì những đòi hỏi, thách thức của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra hết sức sâu rộng và nhanh chóng; sự phủ nhận của nhiều mô hình kinh doanh cũ, xuất hiện phương thức kinh doanh hoàn toàn mới, những khó khăn, yêu cầu, thách thức ngày càng cao không chỉ ảnh hưởng đến nền kinh tế mà còn ảnh hưởng đến cơ hội việc làm của các tân cử nhân.

Trước những khó khăn đó, GS Phạm Hồng Chương hy vọng và tin tưởng những tân cử nhân hôm nay, với sức trẻ, tinh thần vượt khó, sáng tạo sẽ tự tạo ra cho mình cơ hội dẫn dắt, định hướng trong tương lai.

“Thầy mong muốn các em sẽ tự tin tiến bước về phía trước, mỉm cười thật tươi để đón nhận những khó khăn, thách thức. Bởi những kỉ niệm đẹp đẽ suốt 4 năm học tại đây sẽ là hành trang và động lực của các em” - Giáo sư Hiệu trưởng nhắn nhủ.

GS.TS Phạm Hồng Chương – Hiệu trưởng nhà trường và PGS.TS Bùi Đức Thọ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường trao giấy khen và tặng hoa cho các tân cử nhân.

Vinh dự và xúc động khi được đại diện cho 3.841 tân cử nhân phát biểu trong buổi lễ tốt nghiệp, tân cử nhân Trần Thùy Linh - lớp Kinh doanh quốc tế 60A - chân thành gửi lời cảm ơn đến thầy cô, gia đình và bè bạn đã cùng trải qua quãng thời gian tươi đẹp, ý nghĩa, gắn bó tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

“Sau hôm nay, chúng ta sẽ chính thức khép lại quãng đời sinh viên và bước chân vào xã hội. Ở lứa tuổi này, chắc chắn sẽ không tránh khỏi những lúc lạc lõng, hoang mang trước ngưỡng cửa cuộc đời… Dẫu ngày mai chúng ta có trở thành ai, làm việc ở bất kì vị trí nào thì em vẫn hy vọng chúng ta đều có thể cố gắng vượt qua những chông gai, mang tri thức, sức trẻ của mình, những kiến thức được học tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân để hoàn thành nhiệm vụ, cống hiến và dựng xây cho quê hương đất nước” - tân cử nhân Thùy Linh chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân trao bằng tốt nghiệp cho 3.841 tân cử nhân