Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM kỷ niệm 15 năm thành lập

Anh Tú | 24/09/2022, 17:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 24/9, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) long trọng tổ chức lễ Kỷ niệm 15 năm thành lập và khai giảng năm học 2022 – 2023.

Tham dự sự kiện có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của TPHCM; các đối tác ngoại giao của trường, Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM, Tổng lãnh sự quán Nước cộng hòa Indonesia, Tổng lãnh sự quán Vương quốc Campuchia...

Chia sẻ tại lễ kỷ niệm, lãnh đạo UEF cho biết: Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM được thành lập vào ngày 24/9/2007 với loại hình trường tư thục, định hướng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu xã hội.

Tầm nhìn của nhà trường là theo đuổi và thực hiện mục tiêu quốc tế hóa giáo dục toàn diện.Trường hiện đào tạo 35 ngành trình độ đại học, 5 chuyên ngành thạc sĩ, 1 chuyên ngành tiến sĩ.

Song song với tổ chức đào tạo các ngành chính quy theo chương trình quy định, trường còn ký kết hợp tác với các trường đại học uy tín trên thế giới như ĐH Gloucestershire, ĐH Leeds Trinity của Anh Quốc, ĐH Keuka của Hoa Kỳ, nhằm triển khai các chương trình học tập, chuyển tiếp quốc tế, đào tạo song bằng, song ngành.

Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM kỷ niệm 15 năm thành lập ảnh 1

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Qua 15 năm xây dựng và phát triển, UEF đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật như: Đạt chứng nhận kiểm định quốc tế QS Stars 4 Sao theo tiêu chuẩn Anh Quốc (QS - Quacquarelli Symonds), trong đó có 4 tiêu chuẩn xuất sắc đạt kết quả 5 Sao; Là một trong những trường đại học đầu tiên đạt kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo bộ tiêu chuẩn mới của Bộ GD&ĐT cùng 11 ngành đạt kiểm định chất lượng giáo dục chương trình đào tạo trình độ đại học. Đặc biệt, hiện có gần 20 trường đại học trên thế giới công nhận chương trình đào tạo của trường, sinh viên dễ dàng chuyển tiếp và học tập, nhận bằng cấp quốc tế.…

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc đánh giá cao công sức, tâm huyết và quyết tâm của các thế hệ Ban quản trị, Ban Giám hiệu, thầy trò, nhân viên qua các thời kỳ đã dày công xây dựng nhà trường phát triển. Thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Thứ trưởng nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng thành tích nhà trường đã đạt được; mong muốn Ban giám hiệu UEF tiếp tục phát huy tốt hơn nữa trước sự thay đổi nhanh chóng của hệ thống GDĐH trong nước và quốc tế.

Thứ trưởng đề nghị UEF cần tiếp tục đổi mới toàn diện từ đổi mới tư duy quản trị đại học đến đổi mới chương trình, nội dung và phương pháp dạy học, thực hiện cam kết xã hội, cập nhật tri thức tiên tiến, hiện đại; đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học trong giảng viên, sinh viên. UEF đồng thời, tăng cường khả năng ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học gắn với đào tạo và chuyển giao công nghệ; giáo dục đạo đức, lối sống, chăm lo bồi dưỡng các kỹ năng mềm cho người học để đáp ứng sự đòi hỏi đa dạng của nguồn nhân lực, sự giao lưu và hội nhập quốc tế.

"Nhà trường cần thường xuyên quan tâm cập nhật chương trình đào tạo tiên tiến trên thế giới để người học luôn được tiếp cận và làm chủ tri thức mới, có các kỹ năng làm việc toàn cầu, đổi mới sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp trong mỗi sinh viên.

Trong đó, mục tiêu quan trọng và thường xuyên là cần rà soát, cập nhật để thực hiện đúng các quy định của nhà nước về giáo dục đại học; thực hiện kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo; thực hiện đầy đủ các chỉ đạo của Bộ GD&ĐT về nhiệm vụ năm học để các thành tố phát triển nhà trường được bền vững, đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội"- Thứ trưởng nhấn mạnh.

Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM kỷ niệm 15 năm thành lập ảnh 2

Trao học bổng cho sinh viên.

Trong dịp này, nhà trường ghi nhận và vinh danh các thầy cô cán bộ - giảng viên - nhân viên có những đóng góp to lớn cho sự phát triển của trường; tặng giấy khen cho các cá nhân có thâm niên công tác tại trường từ 10 năm trở lên; khen thưởng các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2021 - 2022.

Nhà trường cũng trao tặng 15 suất học bổng 100% toàn khóa học cho 15 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc. Mỗi suất tương đương 300 triệu đồng. Tổng giá trị học bổng tương đương 4,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, trường còn trao 55 suất học bổng tài năng cho sinh viên các ngành. Tổng trị giá học bổng tài năng gần 500 triệu đồng.

Tại Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập và khai giảng năm học 2022 - 2023, UEF vinh dự đón nhận Cờ truyền thống 15 năm xây dựng và phát triển (24/9/2007 - 24/9/2022) của UBND TP.HCM cùng Cờ thi đua của UBND TP.HCM cho các đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2021 – 2022.

Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM kỷ niệm 15 năm thành lập ảnh 3

Đại diện lãnh đạo UBND TP.HCM trao Cờ thi đua cho UEF.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM kỷ niệm 15 năm thành lập