Giáo dục

Trường đại học nhận nuôi nữ sinh lớp 11 mồ côi cha mẹ sau lũ quét

19/09/2024 19:51

Trường Đại học Điện lực (EPU) nhận nuôi em Thào Thị Nhè, lớp 11A4 Trường THPT số 2 Bát Xát (tỉnh Lào Cai) - nữ sinh mồ côi cha mẹ sau lũ quét.

Thông tin với Báo GD&TĐ, chiều 19/9, PGS,TS. Đinh Văn Châu, Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực cho biết, sau khi trao đổi, Đảng ủy, Hội đồng Trường, Ban Giám hiệu đã thống nhất trích quỹ phúc lợi của nhà trường nhận nuôi em Thào Thị Nhè - lớp 11A4 Trường THPT số 2 Bát Xát, huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai) đến hết cấp 3.

PGS,TS. Đinh Văn Châu cũng cho biết, sau khi tốt nghiệp THPT, Nhà trường tạo điều kiện xét tuyển và có chính sách phù hợp để Thào Thị Nhè tiếp tục được học Đại học. Việc làm này nhằm bù đắp những mất mát cho em để đứng lên sau thảm họa lũ quét.

lu.jpg
Ngôi nhà của gia đình Thào Thị Nhè đã bị san phẳng sau cơn lũ quét, lở đất.

Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực cũng cho biết, đã trực tiếp trao đổi với ông Nguyễn Trung Triều - Bí thư Huyện ủy Bát Xát về trường hợp em Thào Thị Nhè. Bí thư Huyện ủy Bát Xát bày tỏ cảm ơn Trường Đại học Điện lực đã giúp đỡ em Thào Thị Nhè. Huyện Bát Xát sẽ nhanh chóng phối hợp với Trường Đại học Điện lực để làm các thủ tục tạo điều kiện thuận lợi nhất để em Thào Thị Nhè nhanh chóng được trợ giúp.

Em Thào Thị Nhè là học sinh may mắn thoát chết trong trận lũ, sạt lở đất ảnh hưởng từ hoàn lưu bão số 3 vừa qua tại xã A Lù, huyện Bát Xát, Lào Cai. Trận lũ, lở đất này đã cuốn theo cả bố mẹ em, khiến hai anh em trở thành trẻ mồ côi.

Bài liên quan
Người thầy ở Hà Nội nhận nuôi học sinh thoát nạn vụ lũ quét Làng Nủ
Tất cả trẻ em, học sinh thoát nạn trong vụ lũ quét tại Làng Nủ (Bảo Yên, Lào Cai) sẽ được thầy Nguyễn Xuân Khang nhận nuôi đến năm 18 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường đại học nhận nuôi nữ sinh lớp 11 mồ côi cha mẹ sau lũ quét