Trường Đại học Thể dục thể thao Đà Nẵng đón 300 tân sinh viên trong năm học mới

Hoàng Vinh | 31/10/2022, 19:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 31/10, Trường Đại học Thể dục thể thao Đà Nẵng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2022 - 2023, chào mừng gần 300 tân sinh viên khóa đại học 16.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, PGS.TS Phan Thanh Hài – Hiệu trưởng Trường Đại học Thể dục thể thao (TDTT) Đà Nẵng đã gửi lời chúc mừng đến tất cả các tân sinh viên đã chọn trường là nơi trải nghiệm, gửi gắm ước mơ, hoài bão và tuổi thanh xuân của mình.

PGS.TS Phan Thanh Hài cho biết, trường có đội ngũ trên 150 thầy, cô giáo, cán bộ nhân viên với 38 tiến sĩ phó giáo sư, 100% giảng viên có trình độ sau đại học và đạt chuẩn. Bên cạnh đó, Trường Đại học TDTT Đà Nẵng luôn thực hiện tốt chính sách hỗ trợ của Nhà nước và Nhà trường đối với sinh viên TDTT, như vay vốn, học bổng, miễn giảm học phí, đặc biệt sinh viên được tiếp cận với các tổ chức, doanh nghiệp trong tìm kiếm việc làm.

“Năm học qua, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp đạt loại giỏi tại Trường Đại học TDTT Đà Nẵng đạt trên 70%, trên 80% sinh viên ra trường có việc làm. Nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động học thuật bổ ích, thiết thực, các buổi đối thoại, diễn đàn, sân chơi cho sinh viên được bày tỏ nguyện vọng và tổ chức tiếp xúc doanh nghiệp để sinh viên tiếp cận môi trường làm việc sau khi ra trường.

Nhiều sinh viên của trường cũng đạt được nhiều Huy chương vàng, Huy chương Bạc các giải thể thao trong nước, quốc tế và SEA Games, sinh viên của trường cũng đạt nhiều giải cao trong hội nghị khoa học sinh viên TDTT toàn quốc”, PGS.TS Phan Thanh Hài thông tin.

Trong năm học mới 2022 – 2023, vị lãnh đạo Trường Đại học TDTT Đà Nẵng cũng nhấn mạnh 8 nhiệm vụ trọng tâm để ngày càng nâng cao chất lượng dạy và học.

Trường Đại học Thể dục thể thao Đà Nẵng đón 300 tân sinh viên trong năm học mới ảnh 1

Trường Đại học TDTT Đà Nẵng trao khen thưởng cho các sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập.

Trong đó, tiếp tục nghiên cứu, đổi mới nâng cao hiệu quả tuyển sinh; Xây dựng đề án tuyển sinh năm 2023 theo hướng đặc thù ngành, xác định nội dung thi, xét tuyển phù hợp, thuận lợi. Hoàn thiện các văn bản về tuyển sinh và đào tạo trình độ thạc sĩ theo thông tư 23 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đổi mới nội dung chương trình đào tạo bám sát yêu cầu xã hội, đào tạo theo đơn đặt hàng của địa phương; đổi mới phương pháp, phương thức đào tạo; tổ chức nhiều hoạt động, sân chơi học thuật, ngoại khóa bổ ích để sinh viên được trải nghiệm, phát triển tối đa kiến thức, kỹ năng mềm và ngoại ngữ; đẩy mạnh hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp để sinh viên sớm tiếp cận được môi trường làm việc và thành công sau khi ra trường...

Nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học đáp ứng được những đổi mới về KHCN của ngành và khuyến khích, động viên cán bộ giáo viên nghiên cứu khoa học.

Ngoài ra, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị theo hướng hiện đại, phục vụ hiệu quả mục tiêu đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu khoa học của nhà trường; chú trọng đầu tư hạ tầng phục vụ chuyển đổi số và cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ mở ngành học mới.

Chủ động tăng cường các nguồn thu và sử dụng đúng pháp luật, đúng mục đích các nguồn thu cho các hoạt động thực hiện mục tiêu, sứ mệnh của nhà trường; Chú trọng cải thiện thu nhập, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho viên chức, người lao động…

Tại buổi Lễ khai giảng, Trường Đại học TDTT Đà Nẵng cũng trao khen thưởng cho các sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Đại học Thể dục thể thao Đà Nẵng đón 300 tân sinh viên trong năm học mới