Trường ĐH An Giang tăng cường hợp tác toàn diện với Đại học Andalas

Trọng Nhân | 23/02/2023, 20:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường Đại học An Giang (ĐHQG-HCM) vừa ký kết bản ghi nhớ hợp tác toàn diện với Trường Đại học Andalas (Indonesia).

Tham dự buổi ký kết, về phía Trường Đại học Andalas có sự hiện diện của GS. Ardi – nguyên Trưởng khoa Nông nghiệp, TS Indra Dwipa - Trưởng khoa Nông nghiệp, TS Agustian - Phó trưởng khoa Nông nghiệp. Về phía Trường Đại học An Giang có PGS.TS Võ Văn Thắng - Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc trường.

Tại buổi lễ, đại diện hai trường đã ký kết ghi nhớ hợp tác, nâng tầm mối quan hệ song phương trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và các hoạt động học thuật. Cụ thể, hai trường sẽ liên kết đào tạo không chỉ lĩnh vực nông nghiệp mà còn trong các lĩnh vực kỹ thuật, luật, toán học, kinh tế, khoa học xã hội, công nghệ thông tin,...

Bên cạnh đó, hai trường sẽ triển khai các hợp tác ở 5 nhóm hoạt động gồm: Trao đổi các tài liệu học thuật và các ấn phẩm khoa học; Tạo cơ hội tham dự hội thảo chuyên đề, hội nghị chuyên đề và chia sẻ kinh nghiệm cho giảng viên, sinh viên;

Tổ chức các hoạt động nghiên cứu chung (và xuất bản) cho sinh viên, nhân viên và giảng viên; Tạo cơ hội dịch vụ tiếp cận cộng đồng cho sinh viên, nhân viên và giảng viên; Nỗ lực chung để thiết lập danh tiếng học thuật toàn cầu.

Trường ĐH An Giang tăng cường hợp tác toàn diện với Đại học Andalas ảnh 1

PGS.TS Võ Văn Thắng - Hiệu trưởng Trường Đại học An Giang phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ ký kết, PGS.TS Võ Văn Thắng - Hiệu trưởng Trường Đại học An Giang cho biết nhà trường sẽ nỗ lực để triển khai các hoạt động đã ký kết và sẽ có chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Andalas trong thời gian gần nhất.

Cùng ngày, các lãnh đạo Khoa Nông nghiệp, Trường Đại học Andalas đã có buổi tư vấn, cung cấp thông tin cho gần 100 sinh viên Trường ĐH An Giang về học bổng du học tại Trường Đại học Andalas dành cho sinh viên quốc tế.

Đồng thời, thực hiện phỏng vấn để tuyển chọn, cấp học bổng toàn phần trình độ tiến sĩ cho giảng viên và thạc sĩ cho sinh viên sang học tập tại Trường Đại học Andalas theo ghi nhớ hợp tác giữa hai trường đã được triển khai trước đó.

Được biết, Trường ĐH An Giang và Trường Đại học Andalas bắt đầu ký kết ghi nhớ hợp tác lần đầu từ năm 2013 trong lĩnh vực Nông nghiệp. Suốt 10 năm qua, hai trường đã thiết lập mối quan hệ gắn bó mật thiết thông qua các hoạt động đào tạo, trao đổi sinh viên, giảng viên và các hoạt động giao lưu văn hóa

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH An Giang tăng cường hợp tác toàn diện với Đại học Andalas