Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng trao bằng tốt nghiệp đợt 1 năm 2023

Hà Nguyên | 18/03/2023, 20:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 18/3, Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng tổ chức trao bằng tốt nghiệp đợt 1 năm 2023 cho các tân thạc sĩ, kỹ sư, cử nhân và kiến trúc sư. 

Trong đợt công nhận tốt nghiệp và trao bằng đợt 1 năm 2023 của Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng có 94 thạc sĩ thuộc 10 ngành và 1.455 kỹ sư, cử nhân và kiến trúc sư của 24 ngành.

Trong số này, có 44 sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc, đạt tỷ lệ 3%; 282 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi, đạt tỷ lệ 19,4%; 919 sinh viên tốt nghiệp loại khá, đạt tỷ lệ 63,2%.

PGS.TS Nguyễn Hữu Hiếu - Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng chúc mừng các học viên, sinh viên nhận bằng tốt nghiệp đợt này: "Để chạm tay đến tấm bằng tốt nghiệp hôm nay, chúng ta đã trải qua những học kỳ chưa từng có tiền lệ; phải đối mặt với những khó khăn, thách thức trong bối cảnh đại dịch Covid-19, thiên tai, dịch bệnh. Chặng đường học tập và nghiên cứu dù gian nan, vất vả nhưng các em cũng gặt hái được nhiều kiến thức và trải nghiệm quý báu. Vì vậy, thành công này đánh dấu sự trưởng thành của mỗi cá nhân. Vinh dự này thuộc về các bạn cũng như gia đình và xã hội", PGS.TS Nguyễn Hữu Hiếu nhấn mạnh.

Tỷ lệ có việc làm của sinh viên Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng sau một năm tốt nghiệp đạt 97,8%. Nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp đối với các ngành đào tạo của nhà trường luôn cao. Nhiều ngành, nhu cầu tuyển dụng luôn cao hơn năng lực đào tạo của nhà trường.

PGS.TS Nguyễn Hữu Hiếu chia sẻ đồng thời nhắn nhủ với các tân thạc sĩ, kỹ sư, kiến trúc sư và cử nhân trong lễ nhận bằng tốt nghiệp: "Trên con đường lập thân, lập nghiệp sẽ có nhiều khó khăn, thách thức. Sự cạnh tranh nghề nghiệp, yêu cầu xã hội ngày càng cao, thực tiễn luôn đặt ra nhiều vấn đề mới buộc chúng ta phải nhạy bén, linh hoạt và sáng tạo khi đối mặt. Do vậy, các anh, chị phải luôn không ngừng tự học, tự bồi dưỡng trong môi trường mới để làm phong phú thêm vốn kinh nghiệm của bản thân và “đừng bao giờ tự mãn với những kiến thức còn rất khiêm nhường của mình”. Những kiến thức được trang bị ở nhà trường mới chỉ là hành trang bước đầu để chúng ta bước vào nghề. Các anh, chị cần tiếp tục cập nhật và nâng cao thêm kiến thức và kỹ năng khoa học kỹ thuật tiên tiến nhất".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng trao bằng tốt nghiệp đợt 1 năm 2023