Trường ĐH Buôn Ma Thuột dành 2 tỉ đồng học bổng cho tân sinh viên Y tế Công cộng

05/05/2022, 15:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Quỹ hỗ trợ phục vụ cộng đồng của Trường ĐH Buôn Ma Thuột sẽ xét trao tặng 25 suất học bổng toàn phần đối với tân sinh viên ngành Y tế Công cộng khóa đầu tiên năm 2022, với tổng trị giá 2 tỉ đồng.

Sinh viên Trường ĐH Buôn Ma Thuột trong giờ thực hành.Sinh viên Trường ĐH Buôn Ma Thuột trong giờ thực hành.

Chương trình học bổng toàn phần dành cho tân sinh viên đại học hệ chính quy ngành Y tế Công cộng khóa đầu tiên tại Trường ĐH Buôn Ma Thuột nhằm động viên, khuyến khích các học sinh có năng lực phù hợp với ngành y tế cộng đồng; mở ra cơ hội học tập cho các em có hoàn cảnh khó khăn, có nguyện vọng tiếp tục theo đuổi đam mê, chinh phục các nấc thang tri thức, kết nối phục vụ cộng đồng.

Trao tặng cơ hội học tập cho thế hệ sinh viên khóa đầu tiên này, Hội đồng tuyển sinh sử dụng kết quả điểm tổ hợp môn thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT của thí sinh, xét từ cao xuống thấp 1 đến 25 cho thí sinh đăng ký xét tuyển và trúng tuyển, xác nhận nhập học của ngành Y tế Công cộng tại trường năm 2022. Trong trường hợp điểm xét bằng nhau, sẽ ưu tiên cho sinh viên dân tộc thiểu số.

Trường ĐH Buôn Ma Thuột.

Tân sinh viên trúng tuyển và nhập học khóa đầu tiên của ngành Y tế Công cộng được nhận học bổng toàn phần trị giá 100% học phí trong toàn khóa học 4 năm.

Năm đầu tiênsinh viên được nhận học bổng trị giá quy đổi 100% học phí; các năm tiếp theo cho đến cuối khóa học, sinh viên tiếp tục được xét học bổng với điều kiện kết quả học tập hàng năm đạt loại khá trở lên, điều này giúp sinh viên có động lực phấn đấu trong học tập để duy trì mức học bổng trong quá trình học tập tại trường.

Tại ngôi trường là mô hình Viện–Trường đầu tiên tại khu vực Tây Nguyên, sinh viên sẽ được trải nghiệm một môi trường giáo dục tốt nhất theo chuẩn mực quốc tế về đào tạo, nghiên cứu khoa học. Bên cạnh đó, sinh viên sẽ hòa nhập vào một môi trường năng động sáng tạo khi tham gia vào các hoạt động của đoàn hội tổ chức. Sự đồng hành của Trường Đại học Buôn Ma Thuột sẽ truyền cảm hứng, để các sinh viên trở thành nhân lực của ngành y tế trong tương lai, tham gia chăm sóc sức khoẻ cho cộng đồng.

Thực hiện kế hoạch tuyển sinh năm 2022, Trường ĐH Buôn Ma Thuột tiếp tục đào tạo 4 ngành trình độ đại học hệ chính quy gồm: Y khoa (Bác sĩ đa khoa); Dược học; Cử nhân Điều dưỡng và cử nhân y tế Công cộng với nhiều phương thức tuyển sinh phù hợp.

Đối với ngành Y tế Công cộng, thí sinh được lựa chọn 1 hoặc nhiều phương thức sau để xét tuyển: Xét tuyển bằng tổ hợp môn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022; xét tuyển bằng kết quả học tập năm lớp 12 theo tổ hợp môn trong học bạ THPT; xét tuyển bằng kết hợp điểm thi THPT và điểm kết quả học tập trong học bạ THPT theo tổ hợp môn; xét tuyển bằng kết quả bài thi theo đánh giá năng lực do trường ĐH quốc gia, ĐH vùng tổ chức năm 2022.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Buôn Ma Thuột dành 2 tỉ đồng học bổng cho tân sinh viên Y tế Công cộng