Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội thành lập thêm một trường trực thuộc

05/08/2023, 12:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 5/8, tại Hà Nội đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Trường Cơ khí - Ô tô trực thuộc Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội. 

Theo lãnh đạo Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, Trường Cơ khí – Ô tô được thành lập trên cơ sở sáp nhập và phát triển Khoa Cơ khí và Khoa Công nghệ Ô tô. Đây là các đơn vị mũi nhọn của nhà trường trong đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ; có bề dày truyền thống gắn liền với quá trình xây dựng và phát triển của trường.

Tại đây, PGS.TS Lê Hồng Quân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường và TS. Kiều Xuân Thực – Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội đã trao quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường Cơ khí – Ô tô cho PGS.TS Hoàng Tiến Dũng; hai Phó Hiệu trưởng là TS. Nguyễn Anh Ngọc và TS. Nguyễn Anh Tú.

Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội thành lập thêm một trường trực thuộc ảnh 1

Lãnh đạo Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội trao quyết định bổ nhiệm cán bộ quản lý các đơn vị thuộc Trường Cơ khí – Ô tô.

Trường Cơ khí – Ô tô có đội ngũ cán bộ, nhà giáo giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết với trên 50 cán bộ, giảng viên có học hàm, học vị Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ. Trong đó, nhiều thầy giáo, cô giáo là những nhà khoa học uy tín trong lĩnh vực cơ khí, công nghệ ô tô, tốt nghiệp thạc sĩ, tiến sĩ tại các cơ sở đào tạo uy tín trong và ngoài nước.

Trường thực hiện chức năng đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ; nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ thuộc lĩnh vực Cơ khí - Ô tô; phát triển các chương trình đào tạo liên ngành, linh hoạt để tạo ra các chương trình chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thị trường lao động mang tính hội nhập quốc tế cao; tổ chức hoạt động giáo dục thường xuyên, cung cấp dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng, tư vấn lĩnh vực Cơ khí - Ô tô...

Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội thành lập thêm một trường trực thuộc ảnh 2

Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội trong một hoạt động thi thiết kế robocon.

Đến nay, Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội đã có 2 trường thành viên được thành lập theo Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học năm 2018, gồm Trường Ngoại ngữ - Du lịch và Trường Cơ khí – Ô tô.

Với mục tiêu đến 2025 sẽ phát triển thành Đại học Công nghiệp Hà Nội với 3-5 trường thuộc, trực thuộc, nhà trường đã thực hiện kiện toàn tổ chức bộ máy, nhân sự đáp ứng yêu cầu quản lý, đào tạo và mô hình quản trị mới, phù hợp với xu thế phát triển tiên tiến của thế giới...

TS. Kiều Xuân Thực - Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội cho hay, tiến trình phát triển từ trường đại học thành đại học sẽ là cơ hội để các trường đổi mới cấu trúc và hệ thống quản trị bên trong, tập trung nguồn lực để phát triển hiệu quả hơn. Việc thành lập các trường trong trường đại học giúp thực hiện mục tiêu đẩy mạnh phân cấp, phân quyền cho từng đơn vị, thúc đẩy quyền tự chủ của các trường để nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội thành lập thêm một trường trực thuộc