Trường ĐH Cửu Long tổ chức Tết cổ truyền cho lưu học sinh

Văn Dô - Quốc Ngữ | 14/04/2023, 11:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường ĐH Cửu Long tổ chức Tết Chôl Chnăm Thmây cho giảng viên, sinh viên, lưu học sinh Campuchia và Tết Bun Pi May cho lưu học sinh Lào.

Tham dự buổi họp mặt có ông Trần Hoàng Tựu, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Vĩnh Long; ông Trần Công Khánh, Bí thư tỉnh Đoàn Vĩnh Long.

Trường ĐH Cửu Long có TS Nguyễn Thanh Dũng, Phó Hiệu trưởng; Thạc sĩ Nguyễn Cao Đạt, cố vấn cấp cao Ban Giám hiệu; lãnh đạo các Phòng, Khoa, đơn vị và sự góp mặt của giảng viên, chuyên viên, sinh viên dân tộc Khmer, lưu học sinh Campuchia và lưu học sinh Lào.

Phát biểu tại buổi họp mặt, TS Nguyễn Thanh Dũng chúc mừng toàn thể giảng viên, chuyên viên, sinh viên dân tộc Khmer, lưu học sinh Campuchia và lưu học sinh Lào hưởng cái Tết an vui, hạnh phúc. Hiện Trường ĐH Cửu Long có gần 200 người là giảng viên, chuyên viên, sinh viên dân tộc Khmer, lưu học sinh Campuchia, lưu học sinh Lào đang công tác và học tập.

Với truyền thống tương thân, tương ái và mong muốn mang lại cho các em lưu học sinh sống xa nhà có không khí Tết ấm áp tại Việt Nam, hằng năm Trường ĐH Cửu Long đều tổ chức cho các em đón năm mới. Nhà trường tổ chức các hoạt động vui chơi, hỗ trợ lưu học sinh ăn uống trong 3 ngày Tết, giúp các em đỡ nhớ nhà, cảm thấy vui vẻ, ấm áp trong những ngày tết xa quê hương, xa gia đình.

Trường ĐH Cửu Long tổ chức Tết cổ truyền cho lưu học sinh  ảnh 1

Lãnh đạo Trường ĐH Cửu Long lì xì may mắn cho cán bộ, giảng viên, sinh viên và lưu học sinh Lào, Campuchia.

Dịp này, Trường ĐH Cửu Long tổ chức lì xì may mắn cho gần 200 giảng viên, chuyên viên, sinh viên dân tộc Khmer, lưu học sinh Campuchia, lưu học sinh Lào với lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân dịp tết cổ truyền của dân tộc. Hội hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Vĩnh Long, Tỉnh Đoàn Vĩnh Long cũng đã trao tặng những phần quà Tết cho lưu học sinh.

Sinh viên Boualapha Phommahaxay, lưu học sinh Lào bày tỏ lòng biết ơn đến lãnh đạo Trường ĐH Cửu Long đã tạo điều kiện cho em và các bạn được vui Tết cổ truyền của dân tộc. “Năm này là năm thứ tư em đón Tết tại Trường ĐH Cửu Long trong bầu không khí vui vẻ, đoàn kết, thắm tình hữu nghị giữa các dân tộc. Tuy xa nhà, không được hưởng không khí Tết truyền thống bên gia đình, người thân, nhưng tất cả chúng em đều rất vui vì nhận được sự quan tâm giúp đỡ từ phía nhà trường, Hội Hữu nghị Việt - Lào và từ các đơn vị”.

Trường ĐH Cửu Long tổ chức Tết cổ truyền cho lưu học sinh  ảnh 2

Tỉnh Vĩnh Long trao tặng những phần quà Tết cho lưu học sinh.

Trong dịp tổ chức đón Tết cổ truyền của dân tộc, các lưu học sinh còn thực hiện nghi lễ đón chào năm mới, buộc chỉ cổ tay, té nước và cùng tham gia các trò chơi như: vững bước lên, cờ caro chạy, đội hình dài nhất, bịt mắt chuyền nước, bịt mắt chuyền bột…

Đây là hoạt động được Trường ĐH Cửu Long tổ chức thường niên, thông qua đó động viên tinh thần thầy cô, sinh viên dân tộc Khmer và lưu học sinh nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc; góp phần gắn kết chặt chẽ giữa các dân tộc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Cửu Long tổ chức Tết cổ truyền cho lưu học sinh