Trường ĐH Cửu Long trao bằng thạc sĩ và cử nhân cho lưu học sinh Lào

Văn Dô | 26/03/2022, 21:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 26/3, Trường ĐH Cửu Long tổ chức lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho 51 tân thạc sĩ và trao bằng tốt nghiệp đại học chính quy cho 23 lưu học sinh Lào.

Trường ĐH Cửu Long trao bằng thạc sĩ và cử nhân cho sinh viên và lưu học sinh.Trường ĐH Cửu Long trao bằng thạc sĩ và cử nhân cho sinh viên và lưu học sinh.

Theo thống kê của nhà trường, công tác tuyển sinh hệ sau đại học đợt 2, khóa 2019 - 2021 có 55 học viên trúng tuyển các ngành: Quản trị kinh doanh, Tài chính - Ngân hàng.

Sau 2 năm đào tạo, có 51 học viên (4 học viên là lưu học sinh Lào) đủ điều kiện tốt nghiệp và nhận bằng thạc sĩ, tỷ lệ đạt 92,7%. Trong đó, tốt nghiệp loại giỏi là 31 học viên, tỷ lệ 60,8%.

Riêng hệ đại học chính quy Khóa 19 (2018 - 2022), Trường ĐH Cửu Long tổ chức lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho 23 lưu học sinh Lào, tạo điều kiện cho lưu học sinh sớm trở về nước. Trong đó, giỏi 3 sinh viên, tỷ lệ 13%; khá 15 sinh viên, tỷ lệ 65,2%; trung bình 5 sinh viên, tỷ lệ 21,8%.

Dịp này, Trường ĐH Cửu Long đã khen thưởng cho 3 tân thạc sĩ tốt nghiệp đạt thủ khoa; khen thưởng cho 3 lưu học sinh Lào hệ đại học chính quy Khóa 19 đã có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

Thay mặt các lưu học sinh Lào nhận bằng tốt nghiệp, sinh viên SILIPASEUTH PHOKHAM, tân cử nhân ngành Điều dưỡng gửi lời cám ơn đến lãnh đạo Trường ĐH Cửu Long, cùng thầy cô đã tận tình giảng dạy trong thời gian học.

"Một ngôi trường học tập thân thiện, thầy cô có chuyên môn giỏi, tận tình và chu đáo. Khi chúng em học tập, thầy cô vừa là người thầy, vừa là người bạn, luôn sẵn sàng giúp đỡ chúng em vượt qua khó khăn để có ngày hôm nay”, em Phokham cho biết.

Phát biểu tại lễ bế giảng, NGƯT.PGS.TS Lương Minh Cừ, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH Cửu Long nhiệt liệt chúc mừng các tân thạc sĩ, cử nhân, các lưu học sinh Lào đã hoàn thành khóa học; Mong các tân thạc sĩ, cử nhân vận dụng tốt những kiến thức đã học vào thực tiễn một cách khoa học, góp phần xây dựng quê hương đất nước thêm giàu mạnh.

Riêng lưu học sinh Lào, hy vọng khi trở về nước các em ra sức phấn đấu, áp dụng những kiến thức được trang bị ở trường một cách hiệu quả, trở thành những công dân có ích cho xã hội và làm giàu cho quê hương, đất nước. Qua đó, góp phần tạo mối quan hệ giữa 2 dân tộc ngày càng khắng khít.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Cửu Long trao bằng thạc sĩ và cử nhân cho lưu học sinh Lào