Tại hội thảo, các đại biểu tham dự góp phần đánh giá thực trạng đào tạo giáo viên trong bối cảnh đổi mới Chương trình Giáo dục phổ thông từ năm 2018, đặc biệt là trước những biến đổi khó lường và đầy thách thức của đại dịch Covid-19. Qua đó có những nghiên cứu, tổng kết, đánh giá và khuyến nghị từ nhiều phía để có những đổi mới tiếp theo trong thực tiễn đào tạo và bồi dưỡng giáo viên, nhằm có đề xuất tới Bộ GD&ĐT về các vấn đề chính sách liên quan đến đào tạo và bồi dưỡng giáo viên.
Ban Tổ chức Hội thảo đã lựa chọn 88 bài đăng trong Kỷ yếu Hội thảo và 18 bài tham luận báo cáo tại hội thảo. Hội thảo tập trung thảo luận các vấn đề cơ bản: Chương trình Giáo dục phổ thông 2018: Thực tế triển khai và thách thức đối với việc đào tạo và bồi dưỡng giáo viên; Đại dịch Covid-19 và những tác động tới điều chỉnh của quá trình đào tạo giáo viên; Chính sách về đào tạo giáo viên, giảng viên nhằm nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
Bên cạnh đó, hội thảo còn trao đổi, thảo luận các chủ đề khác về kinh nghiệm quốc tế và trong nước về đào tạo giáo viên; những xu hướng, mô hình đào tạo giáo viên; kiểm định chất lượng và vai trò của đảm bảo chất lượng trong đào tạo giáo viên; năng lực dạy học, năng lực giáo dục của giáo viên, giáo sinh; chuyển đổi số trong đào tạo và bồi dưỡng giáo viên…