Trường ĐH Hàng hải Việt Nam nhận chứng nhận Kiểm định chất lượng chu kỳ 2

19/09/2023, 13:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 19/9, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam vinh dự nhận Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục.

Dự chương trình có PGS - TS Nguyễn Phương Nga- Giám đốc trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục trực thuộc Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam; Lãnh đạo Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và hàng trăm sinh viên của trường.

Trong thời gian qua, Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục trực thuộc Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam đã thực hiện quy trình Kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục Đại học tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam theo Thông tư 12/2017/TT- BGDĐT ngày 19/5/2017 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT quy định về kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học.

Đây là lần thứ 2 Trường Đại học Hàng hải Việt Nam được thực hiện kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học theo các tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT. Nhà trường xác định, kiểm định chất lượng giáo dục là dịp để các khoa, viện và các đơn vị trong toàn trường rà soát tổng thể các hoạt động của cơ sở đào tạo nhằm hướng tới sự hoàn thiện và nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt hoạt động.

Lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng. ảnh 1

Lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng.

Phát biểu tại Lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng, PGS- TS Nguyễn Phương Nga chúc mừng những thành tựu mà Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã đạt được. Nhà trường cũng là một trong tốp các trường tiêu biểu đầu tiên hoàn thành đánh giá chất lượng giáo dục chu kì 2. Bằng chất lượng đội ngũ cán bộ giảng viên, CSVC, bà Nga tin tưởng nhà trường sẽ giữ vững danh hiệu, và bước vào đánh giá chất lượng chu kì 3 thuận lợi.

PGS-TS Phạm Xuân Dương, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ về những thuận lợi, khó khăn mà thầy trò đã trải qua trong nhiều năm để đạt được thành quả như mong muốn. Đó là những khó khăn do dịch bệnh, do chuyển đổi cơ chế. Nhưng với sự đoàn kết nhất trí, nỗ lực hết mình của cán bộ giảng viên, học sinh, nhà trường đã từng bước giữ vững chất lượng, nâng tầm vị trí.

Trường Đại học Hàng hải Việt Nam được chính phủ định hướng xây dựng thành Trường trọng điểm quốc gia, đào tạo đa ngành, đa bậc học từ đào tạo nghề đến tiến sỹ, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các ngành kinh tế - xã hội trong nước và quốc tế; là thành viên chính thức của Hiệp hội các Trường Đại học Hàng hải Châu Á –Thái Bình Dương (AMETAP), Hiệp hội các Trường Đại học Hàng hải Quốc tế (IAMU) và Hiệp hội Vận tải Biển Quốc tế (BIMCO).

Nhà trường đã xây dựng và từng bước hoàn thiện Hệ thống Đảm bảo chất lượng bên trong với việc triển khai các hoạt động giáo dục kết hợp công tác kiểm định chất lượng tuân theo các yêu cầu của Bộ tiêu chuẩn kiểm định chất lượng Cơ sở giáo dục và chương trình đào tạo của trường, tuân thủ Hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2015.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Hàng hải Việt Nam nhận chứng nhận Kiểm định chất lượng chu kỳ 2