Trường ĐH Hồng Bàng đưa doanh nghiệp đến 'săn' người giỏi tại lễ tốt nghiệp

Anh Tú | 10/10/2022, 16:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng (HIU) vừa trao bằng tốt nghiệp các bậc đào tạo Thạc sĩ, Đại học, Liên thông Đại học cho gần 1.000 tân khoa của trường.

Các sinh viên được công nhận tốt nghiệp đợt này đến từ Khoa Dược, Điều dưỡng - Hộ sinh, Kỹ thuật Phục hồi chức năng, Xét nghiệm Y học, Công nghệ Kỹ Thuật, Kinh tế Quản trị, Khoa học xã hội, Ngôn ngữ & Văn hoá quốc tế, Viện Khoa học Giáo dục & Đào tạo giáo viên và Bộ môn Giáo dục thể chất.

Trong đó, tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp từ khá trở lên chiếm 81%, 17% từ loại giỏi, 2% đạt loại xuất sắc. Đây là những tỉ lệ cao nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Lê Khắc Cường, Phó Hiệu trưởng HIU chúc mừng các tân thạc sĩ, cử nhân, dược sĩ, kỹ sư đã gặt hái được những trái ngọt đầu tiên sau chặng đường học tập và nỗ lực không ngừng.

Trường ĐH Hồng Bàng đưa doanh nghiệp đến 'săn' người giỏi tại lễ tốt nghiệp ảnh 1

Các tân khoa của HIU đang tham khảo thông tin về cơ hội việc làm tại HDBank.

“Khóa tốt nghiệp lần này, gần nửa thời gian các em phải học trực tuyến. Theo lời kêu gọi của Bộ Y tế và UBND TP.HCM, nhiều em thuộc khối ngành sức khoẻ đã tạm ngưng học tập để tham gia phòng chống dịch, tấm bằng các em nhận ngày hôm nay lại càng thêm giá trị, thể hiện nỗ lực, ý chí vượt khó cao độ của các em. Thầy mong ý chí, nỗ lực đó tiếp tục được hun đúc và thể hiện mạnh mẽ hơn nữa khi các em bước vào đời” - PGS.TS. Lê Khắc Cường nói.

Cùng ngày, chương trình Ngày hội Việc làm Job Fair với chủ đề “New you, make the future" đã được tổ chức ngay tại trường với quy mô hơn 1.000 cơ hội việc làm.

Chương trình quy tụ hơn 40 doanh nghiệp hàng đầu các lĩnh vực, ngành nghề như lĩnh vực tài chính có ngân hàng Vietcombank, Sacombank, SCB, HDBank, MSB; lĩnh vực sức khỏe có Hệ thống nhà thuốc Pharmacity, Hệ thống Nha khoa Paris, EDoctor, Thẩm mỹ viện Đông Á.

Ngoài ra, các doanh nghiệp lớn như Natural Queen, Đất Xanh Miền Nam, Công ty Cổ phần Điền Quân Group, Hệ thống các nhà hàng của Golden Gate, Hệ thống nhà hàng Goldsun, Hệ thống Anh ngữ Việt Mỹ VUS, Công ty TNHH Nhân lực Akane… cũng tham dự ngày hội dịp này.

Trường ĐH Hồng Bàng đưa doanh nghiệp đến 'săn' người giỏi tại lễ tốt nghiệp ảnh 2

PGS.TS Lê Khắc Cường (áo đỏ, đứng giữa) Phó hiệu Trưởng HIU vinh danh các tân khoa xuất sắc trong buổi lễ tốt nghiệp.

Ngày hội Job Fair 2022 chính là cơ hội tuyệt vời để các nhân sự tài năng của HIU ra mắt nhà tuyển dụng, các tân khoa và thậm chí là sinh viên của HIU có thể được tiếp xúc với các doanh nghiệp, ứng tuyển các công việc toàn thời gian, bán thời gian rất đa dạng và phong phú. Đây cũng là sự đột phá đầy táo bạo của HIU khi đưa các doanh nghiệp đến “săn nhân tài” ngay tại buổi lễ tốt nghiệp, gia tăng cơ hội việc làm cho sinh viên ngay khi rời ghế nhà trường.

Ông Trần Quý Dương, Giám đốc tuyển dụng khu vực miền Nam, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (MSB) cho biết HIU đang thể hiện rất tốt vai trò trong việc đào tạo những lứa sinh viên có chất lượng trên thị trường và MSB hôm nay cũng rất là may mắn khi được tham gia chương trình Job Fair của HIU.

Trường ĐH Hồng Bàng đưa doanh nghiệp đến 'săn' người giỏi tại lễ tốt nghiệp ảnh 3

Các tân khoa HIU có cơ hội tìm được việc làm ngay khi cầm bằng tốt nghiệp trên tay.

"Thực tế sinh viên mới ra trường đang có rất nhiều cơ hội từ ngành tài chính ngân hàng, ngành FMCG hoặc các công ty về Fitech. Tất cả các doanh nghiệp đều mong muốn các bạn hãy tới với chúng tôi để trở thành một trong những cán bộ nhân viên của doanh nghiệp” - ông Dương nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Hồng Bàng đưa doanh nghiệp đến 'săn' người giỏi tại lễ tốt nghiệp