Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TPHCM công bố điểm chuẩn, có ngành 10 điểm/môn mới trúng tuyển

30/06/2023, 08:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ở phương thức ưu tiên xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐH Quốc gia TPHCM, các ngành của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên đều có mức điểm rất cao khi đòi hỏi thí sinh phải đạt từ 8.0 trở lên mới có thể trúng tuyển, thậm chí có ngành là Khoa học máy tính (chương trình tiên tiến) đạt 10 điểm và Trí tuệ nhân tạo là 9.9.

Chiều 29/6, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHQG TPHCM) công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành đào tạo theo các phương thức xét tuyển sớm, gồm: Phương thức 2 (ưu tiên xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy định ĐH Quốc gia TPHCM); Phương thức 4 (xét tuyển theo kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TPHCM); Phương thức 6 (xét tuyển theo chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT).

Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TPHCM công bố điểm chuẩn, có ngành 10 điểm/môn mới trúng tuyển - 1

Điểm chuẩn các phương thức xét tuyển sớm của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TPHCM năm nay cao

Cụ thể, với phương thức ưu tiên xét tuyển thẳng, điểm xét tuyển là điểm trung bình cộng học lực 3 năm học lớp 10, 11 và 12 của các thí sinh. Còn với phương thức ưu tiên xét tuyển theo quy định ĐH Quốc gia TPHCM, điểm xét tuyển là điểm trung bình cộng của điểm trung bình các môn học tại các năm lớp 10, 11 và 12 tương ứng với tổ hợp môn xét tuyển. Điểm chuẩn của phương thức này đều ở mức 8-8,5 điểm trở lên. Trong đó, 11/27 ngành của trường có điểm chuẩn từ 9 điểm/môn trở lên. Đặc biệt, ngành khoa học máy tính (chương trình tiên tiến) có điểm chuẩn tuyệt đối là 10 điểm, ngành trí tuệ nhân tạo điểm chuẩn là 9,9 điểm.

Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TPHCM công bố điểm chuẩn, có ngành 10 điểm/môn mới trúng tuyển - 2

Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TPHCM công bố điểm chuẩn, có ngành 10 điểm/môn mới trúng tuyển - 3

Điểm chuẩn theo phương thức xét tuyển ưu tiên của ĐH Quốc gia TPHCM

Đối với phương thức xét tuyển theo kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TPHCM, điểm chuẩn ngành khoa học máy tính (chương trình tiên tiến) tiếp tục dẫn đầu với 1.035 điểm và tiếp sau là ngành trí tuệ nhân tạo 1.001 điểm.

Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TPHCM công bố điểm chuẩn, có ngành 10 điểm/môn mới trúng tuyển - 4

Điểm chuẩn bằng phương thức thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TPHCM

Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TPHCM công bố điểm chuẩn, có ngành 10 điểm/môn mới trúng tuyển - 5

Phương thức 6 (xét tuyển theo chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT).

Theo nhà trường, danh sách đủ điều kiện trúng tuyển được công bố chưa tính đến điều kiện đã tốt nghiệp THPT. Trường sẽ kiểm tra điều kiện này khi nhận hồ sơ nhập học của thí sinh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TPHCM công bố điểm chuẩn, có ngành 10 điểm/môn mới trúng tuyển